Hà Nội: Hơn 2 triệu lượt khách mua sắm xuyên đêm

Tính đến hết ngày 25/11, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2022 đã thu hút hơn 2 triệu lượt khách hàng mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại. Dự kiến, số lượng khách còn tăng cao trong hai ngày cuối tuần, 26 và 27/11.
0:00 / 0:00
0:00
Không khí mua sắm tấp nập tại các điểm trung tâm thương mại, siêu thị hưởng ứng sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”.
Không khí mua sắm tấp nập tại các điểm trung tâm thương mại, siêu thị hưởng ứng sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”.

Với mục tiêu thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô, Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2022 đã thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi cung ứng, cơ sở sản xuất… tham gia.

Nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tổ chức bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Nhờ đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện đã tăng 200 đến 220% so với các ngày trước đó, ghi nhận hơn hai triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm và gần 10 triệu lượt truy cập.

Trong đó nhiều siêu thị, trung tâm thương mại quy mô lớn như Central Retail, AeonMall, BRG Mart, Co.opmart, WinMart, Mediamart, Pico, Tập đoàn Doji, Vinaphone… đã triển khai hơn 3.000 chương trình khuyến mại. Tổng giá trị chương trình gần 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021.

Theo khảo sát, dù trời có mưa nhỏ nhưng lượng khách đổ về Trung tâm thương mại Aeon Long Biên trong ngày 25 và 26/11 vẫn đông gấp đôi, gấp ba ngày thường. Các bãi xe ô-tô, xe máy chật kín chỗ. Bên trong trung tâm thương mại, không khí mua sắm tấp nập với rất các chương trình giảm giá 30-50-70%... Đại diện Tập đoàn Aeon cho biết, doanh thu và lượng khách đến hệ thống trung tâm thương mại Aeon Hà Đông và Aeon Long Biên đã tăng gần 200%, lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp ba lần so với các ngày trong tuần.

Còn tại siêu thị Big C Thăng Long, trong ngày 25/11, tối muộn nhưng lượng khách vẫn rất đông. Hầu hết gian hàng đều kín người, các xe đẩy chất đầy hàng hóa, hàng dài người chờ xếp hàng thanh toán. Khác với mọi lần, dù phải chờ lâu nhưng nhiều khách hàng vẫn nấn ná mua thêm bởi càng về khuya, mức giảm giá càng cao. Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn cho biết, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến mại của Big C trong dịp sự kiện Black Friday – Hà Nội đêm không ngủ. Siêu thị đã ghi nhận lượng khách hàng tăng gần 250% so với những ngày trong tuần. Lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng Zalo cũng tăng gấp hai lần.

Theo đại diện hệ thống siêu thị BRG Mart, hệ thống siêu thị này đã triển khai nhiều ưu đãi đa dạng về các mặt hàng với mức giảm giá 50% đến 70% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm và hàng hóa khác. Riêng trong ngày 25/11, đơn vị ghi nhận mức tăng hơn 160% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia. Website BRGshopping ghi nhận lượt truy cập mua sắm tăng khoảng 2,5 lần so với ngày bình thường. Hệ thống Winmart cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, mua 1 tặng 1, bốc thăm trúng thưởng hưởng ứng kích hoạt chương trình và nhiều ưu đãi tới 50% cho nhiều mặt hàng tại siêu thị và ghi nhận doanh thu và lượng khách hàng tăng 150% so với các ngày khác trong tuần.

Trong lĩnh vực điện máy, hệ thống siêu thị Mediamart cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt 70% cho các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng như tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện và thu hút lượng người quan tâm tăng mạnh, lượng khách đến hệ thống siêu thị và lượng đặt hàng trực tuyến cũng tăng hơn hai lần so với bình thường.

Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” là sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn cuối cùng khép lại chương trình “Khuyến Mại tập trung thành phố Hà Nội” năm 2022. Chương trình đã thu hút hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại với mọi thành phần kinh tế tham gia, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân Thủ đô.