Ngày 30/8, Google cho biết vừa chính thức ra mắt tính năng tìm kiếm tích hợp AI tạo sinh tại Ấn Độ và Nhật Bản.
Theo đó, sau khi nhập nội dung truy vấn (prompt) vào thanh công cụ tìm kiếm Google Search, người dùng ở 2 quốc gia trên có thể nhận được các kết quả hiển thị dưới dạng văn bản hoặc hình ảnh.
Tính năng mới này hoàn toàn không bắt buộc. Người dùng có thể lựa chọn bỏ qua nó và tìm kiếm thông tin theo phương pháp truyền thống.
Khi tìm kiếm bằng tính năng mới - được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, người dùng Nhật Bản có thể nhập truy vấn bằng chính ngôn ngữ địa phương của họ. Trong khi đó, người dùng ở Ấn Độ có thể tìm kiếm bằng tiếng Anh và tiếng Hindi.
Việc tích hợp AI tạo sinh vào công cụ tìm kiếm là bước đi mới nhất của Google nhằm cạnh tranh với Microsoft.
Trước đó, tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới đã ra mắt công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge hoàn toàn mới, được hỗ trợ bởi công nghệ AI, với mục đích đem lại trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn cho người dùng.