Trong một tuyên bố đưa ra ngày 18/7, Nhà Trắng cho biết chương trình nói trên sẽ nâng cao tiêu chuẩn an ninh mạng trên các thiết bị thông minh như tủ lạnh, lò vi sóng, tivi, hệ thống kiểm soát khí hậu và thiết bị theo dõi sức khỏe.
Theo đó, các nhà bán lẻ và nhà sản xuất đăng ký tham gia chương trình sẽ dán logo “US Cyber Trust Mark” lên các thiết bị của họ.
“Sáng kiến này được thiết kế nhằm bảo đảm các hệ thống mạng của chúng tôi cũng như việc sử dụng chúng trở nên an toàn hơn, vì điều đó rất quan trọng đối với an ninh quốc gia và an ninh kinh tế”, một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ cho biết.
Thông báo của Nhà Trắng cũng nêu rõ, Ủy ban Truyền thông Liên bang sẽ lấy ý kiến người dân trước khi triển khai chương trình dán nhãn và đăng ký nhãn hiệu quốc gia với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ.
Bên cạnh Amazon, Google và Best Buy, sáng kiến nói trên còn thu hút sự tham gia của nhiều nhà bán lẻ và nhà sản xuất khác như LG Electronics USA, Logitech, Cisco Systems và Samsung.
Tháng 3 vừa qua, Nhà Trắng đã công bố Chiến lược không gian mạng quốc gia, trong đó kêu gọi các nhà sản xuất phần mềm và các công ty cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm đối với việc bảo đảm hệ thống của họ không thể bị tin tặc tấn công.
Chiến lược này cũng nhằm tăng cường nỗ lực của các cơ quan như Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Bộ Quốc phòng trong việc triệt phá các hoạt động của tin tặc và các nhóm ransomware trên khắp thế giới.