Tại đây, các doanh nghiệp còn tư vấn cho người tiêu dùng cách chế biến và có thể thưởng thức trực tiếp các sản phẩm như ngao hai cùi, hàu, cá song, tôm sú, ốc đá, ghẹ…
Quảng Ninh có nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng tốt, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tỉnh có 250km bờ biển với hơn 21 nghìn ha nuôi trồng thủy sản chất lượng cao. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số sản phẩm của tỉnh, nhất là thủy sản đang vào mùa thu hoạch, nhưng gặp khó khăn trong tiêu thụ. Do đó, việc tổ chức tuần hàng giúp thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP và thủy sản của tỉnh Quảng Ninh, không chỉ ở thị trường Hà Nội mà còn các tỉnh lân cận, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Trong khuôn khổ chương trình còn có Hội nghị giới thiệu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm thủy sản Quảng Ninh, với sự tham gia của một số đơn vị phân phối lớn trên địa bàn Hà Nội như Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, siêu thị Coopmart Hà Nội…