“Lá Xanh” là gameshow mới nhất của Đài Truyền hình Việt Nam, với mục tiêu sáng tạo âm nhạc trên những giai điệu nhạc cách mạng quen thuộc. Chương trình không chỉ là nơi tôn vinh những ca khúc đi cùng năm tháng mà còn là cầu nối giữa các thế hệ, giúp dòng nhạc này đến gần hơn với khán giả trẻ theo cách hiện đại và cuốn hút nhất.
Gameshow và concert - hai lĩnh vực vốn tưởng chừng tách biệt nhau bỗng kết hợp và tạo thành cú hích cho ngành tổ chức biểu diễn trong năm 2024. Dù ở hình thức nào, sự mạnh dạn đầu tư của nhà tổ chức, tài năng cộng khổ luyện của nghệ sĩ cùng với sự đồng hành của khán giả luôn làm nên những kỳ tích bất ngờ. Đó chính là sự khác biệt của công nghiệp văn hóa so với các ngành còn lại.
Sinh hoạt âm nhạc của mỗi thời kỳ, mỗi thế hệ có sự khác biệt rõ rệt. Nếu lứa 6X, 7X đổ về trước có thể nghe nhạc xưa, nhạc Trịnh không biết chán thì GenY, GenZ thường chỉ quan tâm tới những bài hát “đương đại”, cùng thời. Tuổi thọ của các bài hát dường như đang ngày càng ngắn lại…
Không thể phủ nhận thị trường trò chơi trên truyền hình (gameshow) hiện nay ngày càng phong phú, tạo nên diện mạo giải trí nhiều màu sắc. Có thể thấy số chương trình tập trung vào yếu tố giải trí chiếm phần lớn, rất ít chương trình mang tính giáo dục. Nhưng không phải chương trình nào cũng được khán giả đón nhận bởi vẫn còn những chương trình nhiều “sạn”, không có chiều sâu, cũng không truyền tải thông điệp có giá trị.
Gameshow ca nhạc sau thời gian thoái trào đang quay trở lại với kiểu format lợi hại hơn: Thay vì tuyển chọn tài năng trẻ là cuộc đấu loại giữa hàng chục nghệ sĩ chuyên nghiệp và nổi tiếng. Những chương trình như Anh trai vượt ngàn chông gai, Anh trai say hi… đang phát sóng trở nên hấp dẫn đến nỗi chính bản thân chương trình cũng có fan cuồng.
Các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP sẽ được trau dồi nhiều kỹ năng thuyết trình, bán hàng online, xử lý tình huống trong sản xuất và kinh doanh, đồng thời có cơ hội giao lưu, kết nối với các chuỗi tiêu thụ sản phẩm lớn ở Việt Nam qua chương trình "Hành trình OCOP".
Những màn trình diễn tài năng đặc sắc, không khí sôi nổi hào hứng và cả những phút giây suy tư lắng đọng... vừa được các công nhân, người lao động Công ty TNHH Điện tử Foster Bắc Ninh (Từ Sơn, Bắc Ninh) mang đến mùa mới của chương trình gameshow “Giờ thứ 9” do VTV3 (Đài Truyền hình Việt Nam) sản xuất.
Chiếm khung giờ “vàng” trên các kênh sóng của nhiều nhà đài, chương trình truyền hình thực tế gây ấn tượng với công chúng bởi diễn biến thật, con người thật và cảm xúc thật. Khác với cách làm truyền hình truyền thống, thể loại này ít phụ thuộc vào kịch bản sẵn có, yếu tố diễn xuất được hạn chế tối đa.
Chương trình truyền hình mới mang tên “Khi phụ nữ làm chủ” sẽ lên sóng trên kênh VTV3 vào 20 giờ 30 phút thứ năm hằng tuần, kể từ ngày 27/7/2023. Đây là lần đầu tiên trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam có một gameshow truyền hình thực tế đồng hành cùng phụ nữ phát triển kinh doanh trên nền tảng số.
20 giờ thứ bảy ngày 17/7, số đầu tiên của chương trình talk show mới "Cuộc hẹn cuối tuần" sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt trên kênh VTV3. Thông qua khai thác các chủ đề xã hội nổi bật dưới góc nhìn mới lạ và hài hước, chương trình mong muốn sẽ trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn, mang đến những thông điệp giản dị, gần gũi dành cho khán giả.
Chiều 27-9, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam phối hợp Đài PTTH SócTrăng tổ chức buổi họp báo ra mắt chương trình Gameshow “Syngenta về làng”. Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 19 giờ thứ 3 hằng tuần trên kênh STV1 (Đài PTTH Sóc Trăng).
Ngày 15-7, tại Đà Nẵng, lần đầu tiên tại Việt Nam tổ chức một cuộc thi dưới hình thức gameshow truyền hình nhằm tôn vinh lực lượng phòng chống thiên tai (PCTT) tại chỗ - Cuộc thi toàn quốc “Xung kích phòng, chống thiên tai”.