(Ảnh minh họa: Outbox)

Du lịch hồi sinh thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách sạn châu Á-Thái Bình Dương

Du lịch hồi sinh mạnh mẽ sau đại dịch đang tạo sức sống mới cho hoạt động của ngành khách sạn châu Á-Thái Bình Dương. Song điều này cũng đặt ra nhiều cạnh tranh gay gắt, buộc các thương hiệu khách sạn cần có sự thay đổi chiến lược mạnh mẽ để thúc đẩy thành công lâu dài.
Khu vực Nhà thờ Hồi giáo Mezquita ở thành phố Córdoba, xứ Andalucía, miền Nam Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha: Sự trở lại của ngành du lịch

Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng của Tây Ban Nha và nhiều nước châu Âu. Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có số lượng di sản văn hóa được UNESCO công nhận nhiều nhất thế giới. Gần hai năm tê liệt bởi dịch Covid-19, ngành du lịch vốn là thế mạnh của quốc gia này đang cố gắng hồi phục với sự trở lại của các lễ hội, tour du lịch, và các gói ưu đãi từ các nhà hàng, khách sạn, nhằm nhanh chóng đưa khách du lịch trở lại Tây Ban Nha.  

Những du khách quốc tế đầu tiên tới Phú Quốc (Việt Nam) hồi tháng 11 theo chương trình mở cửa thí điểm (Ảnh: CTV)

WTTC dự báo lạc quan về du lịch châu Á-Thái Bình Dương năm 2022

Hội đồng Lữ hành & Du lịch Thế giới (WTTC) nhận định, ngành du lịch và lữ hành châu Á Thái Bình Dương đã chứng kiến sự phục hồi nhanh hơn nhiều khu vực trên thế giới với mức tăng trưởng hơn 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này có được là do tỷ lệ tiêm chủng cao thúc đẩy mức độ mở cửa biên giới.