Tiếp nối thành công của Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch Việt Nam-Nhật Bản lần thứ nhất diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11/2023, ngày 2/10, Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch Việt Nam (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Viện Nghiên cứu Giao thông và Du lịch Nhật Bản tổ chức hội thảo du lịch Việt Nam- Nhật Bản lần thứ hai tại Tokyo, Nhật Bản với chủ đề: "Cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo tồn tại các điểm di sản văn hóa - Việt Nam và Nhật Bản hướng tới phát triển du lịch bền vững".
Với khoảng 17,78 triệu lượt du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong nửa đầu năm 2024, mức cao nhất từ trước đến nay xét trong giai đoạn sáu tháng, Nhật Bản dự kiến đón lượng du khách kỷ lục. Ðây là tín hiệu tích cực khi du lịch Nhật Bản phục hồi nhanh chóng sau đại dịch Covid-19, song cũng đặt ra nhiều thách thức mới. Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực giải quyết tình trạng du lịch quá tải, phát triển bền vững ngành công nghiệp không khói.
Thông tin từ Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2024, số khách Việt đến thăm nước này đạt 233.800 lượt người, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này cho thấy, những điểm đến ở Nhật Bản ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch từ Việt Nam.
Lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng 1 tăng 79,5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt khoảng 2,69 triệu lượt người, tương đương mức của tháng 1/2019 - trước khi dịch Covid-19 bùng phát.
Dịp Tết Giáp Thìn 2024, đất nước “mặt trời mọc” trở thành điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất khi có tới 3 thành phố được du khách Việt Nam lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ đầu năm mới.
Trong khuôn khổ Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long năm 2023 và các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, chiều 17/11, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phối hợp tỉnh Hokkaido tổ chức hội thảo chuyên đề về giao lưu văn hóa du lịch và phát triển nguồn nhân lực giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và tỉnh Hokkaido (Nhật Bản).
Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam thông báo, kể từ ngày 1/11/2023 sẽ cấp thị thực điện tử cho các du khách Việt Nam đi tour do các công ty du lịch được chỉ định.
Cơ quan Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) ngày 20/9 công bố số liệu cho thấy trong tháng 8, Nhật Bản đã phục vụ khoảng 2.156.900 du khách nước ngoài, chiếm 85,6% so với cùng kỳ năm 2019 trước khi dịch Covid-19 bùng phát.
Sau 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và gần 10 năm nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á, Việt Nam và Nhật Bản cùng đạt được nhiều bước tiến tích cực và sâu rộng trong quan hệ song phương. Tình hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản đã góp phần quan trọng vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội ở mỗi nước.
Theo hãng thông tấn Kyodo, Nhật Bản sẽ chấm dứt tất cả các biện pháp phòng dịch Covid-19 tại biên giới vào đầu tháng sau. Điều này càng làm gia tăng hy vọng về sự phục hồi của lượng khách quốc tế đến Nhật Bản (khách inbound) về mức trước đại dịch và hơn thế nữa.
Thống kê của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) ngày 15/3 cho thấy, tháng 2/2023 Nhật Bản ghi nhận số khách nhập cảnh đến từ Việt Nam cao kỷ lục, vượt xa so với trước đại dịch Covid-19.
"Việt Nam và Nhật Bản có nhiều cơ hội đẩy mạnh xúc tiến du lịch lẫn nhau, thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19" - đây là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2023 do Văn phòng Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, chiều 23/2.
Sáng 15/11, tại Hà Nội, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với chủ đề “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê”, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2023).
Giải Golf Momiji Open 2022 là một tín hiệu cho thấy du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản đã bắt đầu khởi sắc trở lại sau hơn 2 năm trầm lắng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Nhằm cung cấp các chính sách nhập cảnh hiện tại, giới thiệu chương trình, sản phẩm dịch vụ du lịch Nhật Bản tới thị trường khách Việt Nam, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO Việt Nam) đã tổ chức Hội thảo Du lịch Nhật Bản vào chiều 24/10 tại Hà Nội.
Văn phòng Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO Việt Nam) ngày 6/9 cho biết đang thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với thông điệp “Nhật Bản mừng bạn trở lại - Okaeri” (It’s time for Japan - “Okaeri”) khi du khách Việt Nam có thể trở lại du lịch Nhật Bản từ 7/9.
Trong tháng 6 và 7, Nhật Bản chỉ đón khoảng 8.000 khách du lịch quốc tế dù nước này đã nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn Covid-19 và đón du khách nước ngoài từ ngày 10/6.
Sau hơn 2 năm đóng cửa biên giới với hoạt động du lịch, ngày hôm nay, 10/6, Nhật Bản đã chính thức tiếp nhận khách du lịch nước ngoài trong bối cảnh lo ngại về Covid-19 đã lắng dịu.
Một trong những đường hoa anh đào nổi tiếng nhất Osaka (Nhật Bản) ngày hôm nay đã chính thức mở cửa trở lại đón người dân và du khách tới thưởng hoa sau 2 năm đóng cửa vì Covid-19.
Xác định Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của du lịch Nhật Bản, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh Nhật Bản tại Việt Nam. Mới đây nhất, ngày 29-3, JNTO đã chính thức phát hành cuốn sách “Vi vu Nhật Bản”. Đây là cuốn cẩm nang đầu tiên được biên soạn nhằm cung cấp thông tin hữu ích, đặc biệt dành cho khách du lịch Nhật Bản tự túc.
Sau một năm trì hoãn vì đại dịch Covid-19, thiên đường của những người hâm mộ trò chơi điện tử "huyền thoại" một thời Super Mario Bros của hãng Nintendo đã chính thức mở cửa đón công chúng vào ngày 18-3. Điều gì đã khiến hàng dài người bất chấp lo ngại vì dịch Covid-19 ngóng chờ từ sớm để được vào công viên này?
Bạn có bao giờ nghĩ tới một nhà vệ sinh trong suốt, nhìn xuyên thấu? Điều khó có thể hình dung ra được này lại hoàn toàn có thực khi mới đây, một hệ thống nhà vệ sinh nhìn xuyên thấu đã được lắp đặt tại khu vực nổi tiếng và sầm uất nhất- khu vực Shibuya, thủ đô Tokyo. Đây chắc chắn sẽ là một điểm thu hút du khách trong tương lai.