Ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê”

NDO - Sáng 15/11, tại Hà Nội, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với chủ đề “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê”, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2023).
0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu Nhật Bản, Việt Nam cùng Đại sứ du lịch Nhật Bản thực hiện nghi thức phát động chiến dịch "Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê". (Ảnh: JNTO)
Các đại biểu Nhật Bản, Việt Nam cùng Đại sứ du lịch Nhật Bản thực hiện nghi thức phát động chiến dịch "Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê". (Ảnh: JNTO)

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Takio Yamada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ: Chỉ còn 2 tháng nữa là tới dấu mốc Nhật Bản và Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam vốn tiềm ẩn “khả năng không giới hạn” đang tiến đến một bước ngoặt lớn, tạo đà phát triển hơn nữa trong tương lai.

Đại sứ Takio Yamada tin tưởng rằng, Chiến dịch quảng bá xúc tiến du lịch Nhật Bản tại thị trường Việt Nam của JNTO sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu đi du lịch Nhật Bản của người dân Việt Nam, đồng thời tạo động lực nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Từ ngày 11/10, Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ phần lớn các biện pháp phòng chống Covid-19 khi nhập cảnh vào Nhật Bản. Cụ thể, đối với các trường hợp khách nước ngoài nhập cảnh với mục đích du lịch Nhật Bản, Chính phủ Nhật Bản đã mở lại việc cấp thị thực cho du lịch cá nhân nối tiếp theo việc đã mở lại cấp thị thực cho đoàn du lịch vào ngày 7/9, và dỡ bỏ việc giới hạn 1 ngày tiếp nhận tối đa 50.000 khách nhập cảnh vào Nhật Bản.

Tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết: Khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam xu hướng ngày càng tăng. Năm 2019, Việt Nam đón được con số kỷ lục với gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản. Nhật Bản đứng thứ 3 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi khách lớn nhất tới Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nhật Bản luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam bởi văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, ẩm thực tinh tế và đặc biệt là sản phẩm du lịch mua sắm. Năm 2019, đã có gần 500.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản. Việt Nam là một trong những thị trường khách đi du lịch Nhật Bản tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng vui mừng thông báo, hiện nay, du lịch toàn cầu đang từng bước phục hồi. Với Việt Nam, ngay sau khi mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho du khách như thủ tục xuất nhập cảnh đã được khôi phục như trước Covid-19.

Với sự hỗ trợ của đối tác Nhật Bản, du lịch Việt Nam đã tổ chức thành công sự kiện giới thiệu du lịch tại Kanagawa trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản. Qua 10 tháng của năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có gần 97.000 lượt khách du lịch Nhật Bản, chiếm 7% trong tổng số khách đến Việt Nam.

Ngày 17/1 tới đây, Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản sẽ họp chính thức tại Đà Nẵng cùng với nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá diễn ra tại hai nước sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ du lịch giữa hai nước.

Ông Phạm Văn Thủy bày tỏ, hy vọng trong thời gian tới, với các chính sách thông thoáng về xuất nhập cảnh, tiềm năng về du lịch của mỗi bên, trao đổi khách giữa hai nước sẽ phát triển nhanh, bền vững, đạt được các mốc kỷ lục như trước dịch Covid-19.

Ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê” ảnh 1

(Ảnh: JNTO)

JNTO thông tin, Chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản sẽ diễn ra từ ngày 15/11/2022 đến 31/3/2023. Trong chiến dịch sẽ có nhiều hoạt động thu hút du khách Việt Nam. Cụ thể, cơ quan này sẽ tận dụng triệt để các hình thức trực tuyến-trực tiếp, mở rộng quy mô để quảng bá rộng rãi về du lịch Nhật Bản đến du khách Việt Nam; tặng quà thông qua minigame trên các nền tảng mạng xã hội.

Du khách đăng ký sản phẩm du lịch Nhật Bản sẽ nhận được một quà tặng đặc biệt là túi vải sợi đay do JNTO phối hợp với nhãn hàng MUJI sản xuất. Sản phẩm này có họa tiết đặc biệt giới thiệu 50 điểm tham quan tại Nhật Bản… được các nghệ nhân Việt Nam và Nhật Bản phối hợp thiết kế.

Trong chiến dịch này, NHI THẮNG FAMILY gồm ca sĩ Đông Nhi, doanh nhân Ông Cao Thắng và con gái là bé Winnie được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Nhật Bản.

Bên cạnh Đại sứ Du lịch, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam hợp tác cùng với một số nhân vật có sức ảnh hưởng để giới thiệu chiến dịch trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Có 4 gương mặt người nổi tiếng Việt Nam sẽ tham gia quảng bá du lịch Nhật Bản theo cách riêng. Đó là Jun Phạm (ca sĩ); Khoai Lang Thang (blogger chuyên chia sẻ video thú vị về du lịch, ẩm thực trong và ngoài nước); Huỳnh Trí Nghĩa (nhiếp ảnh gia trẻ) và Lan Nhi (biên đạo múa cho người nổi tiếng, Tiktoker được yêu thích).