Nhật Bản là điểm đến yêu thích nhất của du khách Việt dịp Tết Giáp Thìn

NDO - Dịp Tết Giáp Thìn 2024, đất nước “mặt trời mọc” trở thành điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất khi có tới 3 thành phố được du khách Việt Nam lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ đầu năm mới.
0:00 / 0:00
0:00
Togoshi Ginza là một trong những khu phố được du khách yêu thích khi đến thăm Tokyo. (Ảnh: JNTO)
Togoshi Ginza là một trong những khu phố được du khách yêu thích khi đến thăm Tokyo. (Ảnh: JNTO)

Dựa trên số liệu khách tìm kiếm và đặt phòng đông nhất từ ngày 8 đến 14/2 trên nền tảng Booking.com, công ty du lịch trực tuyến toàn cầu ngày 31/1 đã công bố danh sách 10 điểm đến quốc tế khách Việt ghé thăm đông nhất dịp Tết Nguyên đán 2024.

Theo đó, Tokyo là điểm đến được khách Việt yêu thích nhất. Trong danh sách 10 điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết còn có hai thành phố khác của Nhật Bản là Osaka và cố đô Kyoto.

Các hãng lữ hành nhận định, với việc thời gian cấp e-visa rút ngắn, thuận tiện hơn, đồng Yen yếu, văn hóa ấn tượng, cùng các chiến dịch truyền thông điểm đến hấp dẫn, Nhật Bản đang trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn hơn với du khách Việt Nam.

Ngày 30/1, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam thông báo, số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam năm 2023 đạt con số ngoạn mục 573.900 lượt người, tăng 15,9% so với năm 2019 với 495.051 lượt người, và xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Văn phòng JNTO Việt Nam cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến dựa trên ba chiến lược trọng yếu được Chính phủ Nhật Bản đề ra trong chính sách du lịch mới, bao gồm “Du lịch bền vững”, “Gia tăng tiêu dùng”, “Thu hút khách tham quan địa phương”, từ đó thúc đẩy gia tăng hơn nữa số khách đến Nhật Bản từ Việt Nam và góp phần đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa hai nước.

Trong danh sách Booking.com công bố, ngoài 3 thành phố của Nhật Bản trong top 10 còn có các điểm đến: Bangkok (Thái Lan), Sydney (Australia), Seoul (Hàn Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Melbourne (Australia), Hong Kong (Trung Quốc), Singapore.

Có thể thấy các điểm đến nước ngoài năm nay hầu hết vẫn là các điểm đến truyền thống của du khách Việt Nam với đường bay ngắn, nhanh chóng, thủ tục nhập cảnh dễ dàng và văn hóa tương đồng.