Sáng 21/6, Phân hiệu Vĩnh Long thuộc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Kinh tế, luật, quản lý và phát triển bền vững dưới tác động của Luật Đất đai 2024”.
Hội thảo tạo cơ hội cho các nhà giáo dục, nhà nghiên cứu thảo luận về vai trò ngày càng quan trọng của người giáo viên trong xã hội hiện đại khi công nghệ số đang thay đổi cách học và giảng dạy.
Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non về việc miễn thi tốt nghiệp, xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2024 đối với 139 học sinh trung học phổ thông dự thi chọn vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024. Chỉ thị nêu rõ, những năm qua, Kỳ thi tốt nghiệp THPT (gọi tắt là Kỳ thi) và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp được tổ chức ngày càng nghiêm túc, khách quan, trung thực, an toàn, cơ bản đáp ứng được mục tiêu đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, năng lực học sinh và yêu cầu tuyển sinh.
Ngày 18/4, tại Thư viện Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva mang tên Lomonosov đã diễn ra Diễn đàn Hiệu trưởng Đại học Việt Nam-Liên bang Nga lần thứ hai.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Theo kế hoạch, năm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến từ ngày 18/7.
Ngày 17/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), báo Tuổi Trẻ và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024 với gần 280 gian tư vấn đến từ các trường cao đẳng, đại học.
Sau 16 năm hình thành và phát triển, đến nay, Trường đại học Gia Định (GDU) đã khẳng định được thương hiệu của một cơ sở giáo dục đại học đảm bảo chất lượng thực tế. Với 45 ngành/chuyên ngành đào tạo, GDU đã và đang tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt nhất triết lý giáo dục: Chọn lọc-Ứng dụng-Đại chúng.
Từ 7 giờ ngày 12/8 các đơn vị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gồm: Vụ Giáo dục đại học, Cục Công nghệ thông tin, Cục Quản lý chất lượng phối hợp các cơ sở đào tạo bắt đầu thực hiện rà soát cơ sở dữ liệu trên hệ thống, thực hiện công tác xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2023 của thí sinh.
Để tạo thuận lợi cho thí sinh trong đăng ký xét tuyển, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, nhiều trường đại học đã công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào, xét tuyển theo phương thức lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT. Theo quy định, thí sinh sẽ đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng kết thúc trước đến 17 giờ, ngày 30/7.
Cùng với Đại học Quốc gia Hà Nội, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng THE Impact Ranking ngày càng nhiều hơn.
Sáng 17/4, tại Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng phối hợp Đại học WSB (Akademia WSB), Ba Lan, Đại học Truyền thông Stuttgart, Đức; Đại học Mykolas Romeris, Litthuania tổ chức Hội thảo quốc tế "Thu hút sinh viên quốc tế và các mục tiêu phát triển bền vững thời kỳ hậu Covid-19".
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 315/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học Tâm Anh.
Dù 18 hay 28 tuổi, chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông hay cả khi đã có công việc ổn định, giới trẻ vẫn có thể bị rơi vào khủng hoảng lựa chọn ngành nghề. Tuy nhiên, cách "người trẻ" đối mặt với khủng hoảng phần nào đã trở nên mới mẻ và “phá cách” hơn so với thế hệ trước.
Khi chuyển từ trường thành đại học, Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện phân cấp tự chủ mạnh nhưng không phân lập, không xây dựng các trường đại học thành viên.
Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam năm 2022 là dịp hai bên cùng bàn về giải pháp đẩy mạnh hợp tác thông qua Diễn đàn nâng cao chất lượng đào tạo trong hợp tác giáo dục Việt Nam-Lào.
Năm học 2021-2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng các cơ sở giáo dục đại học đã tích cực triển khai các hoạt động tự chủ, giữ vững hoặc gia tăng chỉ số xếp hạng trên các bảng xếp hạng quốc tế. Vì vậy, hoạt động đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học phong phú, đa dạng hơn, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực đa dạng của đất nước.
Trên thế giới, mô hình đại học tự chủ được nhìn nhận là phương thức quản trị đại học tiên tiến nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo. Ở Việt Nam, tự chủ đại học đã có nhiều chuyển biến tích cực trong thời gian qua. Sự chuyển biến này xuất phát từ đòi hỏi khách quan, xu thế phát triển của giáo dục đại học và được thúc đẩy bởi chủ trương, đường lối và chính sách của Đảng và Nhà nước ta.
Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT, sáng 24/7, tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Báo Tuổi trẻ tổ chức Ngày hội tư vấn xét tuyển năm 2022 để giải đáp mọi thắc mắc về tuyển sinh đại học, cao đẳng cho thí sinh.
Sáng 19/7, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, Hội đồng thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Đà Nẵng đã hoàn tất công tác chấm thi. Hiện đang tiến hành kiểm dò, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, đối soát dữ liệu để công bố điểm thi, xét công nhận tốt nghiệp theo quy định.
Háo hức quay trở lại trường sau quãng thời gian dài học trực tuyến, sinh viên nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội lại đang phải chật vật tìm chỗ ở ưng ý do nhu cầu thuê nhà trọ tăng cao.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 78/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm giai đoạn 2022-2030”.