Đoàn Việt Nam đóng góp tích cực tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 56. (Ảnh BỘ NGOẠI GIAO).

Góp phần tăng cường vai trò của ASEAN

Việt Nam luôn là thành viên chủ động, tích cực và đóng góp có trách nhiệm vào tiến trình phát triển của ASEAN. Trong gần 30 năm qua, Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn trong ASEAN, nhất là khi đảm nhiệm các trọng trách quan trọng, đưa ra những đề xuất, sáng kiến góp phần duy trì đoàn kết, thống nhất và củng cố vai trò trung tâm của Hiệp hội đối với hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực.
Quang cảnh buổi họp báo, thông tin về Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7 và các Hội nghị Quan chức cấp cao liên quan.

Họp báo thông tin về Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) lần thứ 16, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7, và các hội nghị liên quan tại Đà Nẵng

Chiều 18/9, tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm chủ trì buổi họp báo, thông tin về Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 (16 th AMRI), Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7 (7 th AMRI+3), và các Hội nghị Quan chức cấp cao liên quan, tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 20 đến 24/9.
Phát triển quan hệ Việt Nam-Trung Quốc ổn định, lành mạnh, đóng góp cho hợp tác ASEAN

Phát triển quan hệ Việt Nam-Trung Quốc ổn định, lành mạnh, đóng góp cho hợp tác ASEAN

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác, dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại-Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) lần thứ 20, tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, theo lời mời của Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
Lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Sun Frontier, Nhật Bản làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Tạo môi trường tốt nhất cho nhà đầu tư Nhật Bản tìm kiếm cơ hội, hợp tác kinh doanh tại Đà Nẵng

Nhân chuyến công tác, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng, đoàn lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Sun Frontier, Nhật Bản đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng chủ trì tiếp đoàn.
Thông điệp mạnh mẽ về một ASEAN tầm vóc, tự cường và năng động

Thông điệp mạnh mẽ về một ASEAN tầm vóc, tự cường và năng động

Trên tinh thần chủ đề “ASEAN Tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng”, lãnh đạo các nước ASEAN và các đối tác đã trao đổi về nhiều nội dung chiến lược đang đặt ra cho ASEAN và khu vực, thống nhất các định hướng củng cố và nâng tầm hợp tác, chuẩn bị cho những bước phát triển mạnh mẽ hơn và bứt phá trong tương lai.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả Hội nghị cấp cao ASEAN 43 và các Hội nghị cấp cao liên quan. (Ảnh: Anh Sơn)

Nâng tầm hợp tác vì một ASEAN phát triển mạnh mẽ, tự cường và năng động

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan đã bế mạc. Hội nghị đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về một ASEAN tầm vóc, tự cường và năng động. Trong thành công của chuỗi sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Việt Nam có đóng góp tích cực, được ghi nhận với sự đồng thuận cao. Nhân dịp này, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả hội nghị.
Các nhà Lãnh đạo ASEAN và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị Cấp cao ASEAN + 3. (Ảnh: Nhật Bắc)

ASEAN phát huy vai trò trung tâm, khẳng định giá trị chiến lược, tâm điểm của tăng trưởng toàn cầu

Những ngày này, Jakarta, thủ đô của Indonesia-xứ sở Vạn đảo là tâm điểm của ASEAN cũng như cộng đồng quốc tế khi đang diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan. Đây là sự kiện quan trọng, quy tụ các nhà lãnh đạo, nguyên thủ các nước ASEAN, nhiều nước đối tác trên thế giới như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hoa Kỳ… nhằm thảo luận những vấn đề mang tầm toàn cầu. Đây cũng là dịp để Cộng đồng ASEAN phát huy vai trò trung tâm, khẳng định giá trị chiến lược, tâm điểm của tăng trưởng toàn cầu.
Đồng hành đưa ASEAN trở thành tâm điểm tăng trưởng

Đồng hành đưa ASEAN trở thành tâm điểm tăng trưởng

Những sáng kiến, đề xuất của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các Hội nghị cấp cao liên quan tiếp tục khẳng định hình ảnh Việt Nam tham gia chủ động, tích cực, đóng góp trách nhiệm và hiệu quả, cùng các nước thành viên củng cố vai trò trung tâm và phát huy trách nhiệm, tiếng nói của Hiệp hội đối với hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị ASEAN+3

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị ASEAN+3

Tiếp tục chương trình Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Jakarta, Indonesia, chiều 6/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 (với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) và các Hội nghị Cấp cao ASEAN với Mỹ và Canada.