Hội chợ du lịch quốc tế TRAVEX là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024, thu hút sự quan tâm của các đối tác, doanh nghiệp và du khách quốc tế, là nơi diễn ra các hoạt động sôi động của ngành du lịch như triển lãm, giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ người mua và người bán…
Gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ TRAVEX có diện tích 54m2 với sự tham gia của 5 địa phương gồm Điện Biên, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và 3 doanh nghiệp du lịch. Gian hàng truyền tải thông điệp mời gọi du khách đến Việt Nam để có những trải nghiệm trọn vẹn và hấp dẫn.
Đây là dịp để ngành du lịch quảng bá hình ảnh Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối lại với các đối tác và thị trường, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch. Đặc biệt, điểm nhấn tại gian hàng là những hoạt động truyền thông về Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024.
Lào chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024
Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên cho biết, tỉnh Điện Biên tham gia Gian hàng Du lịch Việt Nam cùng với 5 tỉnh thành khác. Đến với Hội chợ TRAVEX lần này, đoàn đã tham gia họp báo giới thiệu về chương trình Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024, giới thiệu những sản phẩm du lịch tại Gian hàng Du lịch Việt Nam, giới thiệu về con người, mảnh đất, văn hóa truyền thống của tỉnh Điện Biên đến với du khách các nước ASEAN.
Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên bày tỏ mong muốn thông qua Hội chợ TRAVEX lần này, du khách quốc tế sẽ biết đến Điện Biên nhiều hơn, từ đó tìm hiểu và dành thời gian đến với Điện Biên nói riêng cũng như đến với đất nước Việt Nam trong thời gian tới.
Một vị khách quốc tế trao đổi với Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tại Gian hàng Du lịch Việt Nam. (Ảnh: Hải Tiến) |
ASEAN là một trong những khu vực phát triển du lịch năng động nhất trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Các nước thành viên ASEAN coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Hiện nay, ASEAN đang triển khai Chiến lược Du lịch ASEAN giai đoạn 2016-2025 và Chiến lược Marketing Du lịch ASEAN giai đoạn 2021-2025.
Đối với du lịch Việt Nam, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng nhất. Hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN đóng vai trò quan trọng trong hợp tác quốc tế về du lịch của Việt Nam. Việt Nam đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Ủy ban Đánh giá, Giám sát và Nguồn lực du lịch ASEAN giai đoạn 2024-2025, là quốc gia điều phối hoạt động xây dựng sản phẩm du lịch đường sông, du lịch lễ hội trong hợp tác du lịch ASEAN.
Trong chiến lược phát triển ngành du lịch, Việt Nam tiếp tục xác định triển khai theo phương châm hoạt động: “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.
Đoàn Việt Nam tham gia Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 có số lượng đông nhất từ trước đến nay, thể hiện sự ủng hộ của Việt Nam đối với Lào trong Năm Chủ tịch ASEAN 2024, đồng thời góp phần quan trọng giới thiệu các điểm đến du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch quốc tế, hướng đến mục tiêu Việt Nam đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.