Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Văn phòng Chính phủ tiếp tục nỗ lực, đổi mới sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022

Ngày 7/2 (mùng 7 Tết), ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Văn phòng Chính phủ tổ chức gặp mặt đầu Xuân và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự có các Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam và Lê Văn Thành.

Phương tiện dồn về Thủ đô.

Người dân ùn ùn trở lại các thành phố lớn sau kỳ nghỉ Tết

Từ sáng 6/2 (mùng 6 Tết), người dân từ các tỉnh đổ dồn về cửa ngõ Thủ đô và các thành phố lớn làm việc, học tập sau kỳ nghỉ dài, lượng phương tiện ô-tô, xe máy tăng đột biến, khiến nhiều đoạn tuyến bị ùn tắc giao thông.

Yumzhana Daneeva và Marina Timoshchenko bên những chiếc bánh chưng đầu tiên của mình. (Ảnh: Thanh Thể)

Quảng bá văn hóa Tết Việt tại Liên bang Nga

Dù số người mắc Covid-19 hằng ngày tại Liên bang Nga đã lên 6 con số, song tại thủ đô Moskva và các vùng lân cận, nhiều hoạt động đón Tết cổ truyền của Việt Nam vẫn được tổ chức, thu hút sự quan tâm lớn của người dân sở tại. Nỗ lực quảng bá Tết Việt của cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga đã góp phần đưa nét đẹp văn hóa dân tộc đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Đồng chí Võ Văn Thưởng tặng quà đại diện cựu thanh niên xung phong huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Ngày 6/2, tại Khu Di tích lịch sử truyền thống Thanh niên Việt Nam, ở xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 và Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần 2022.

Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương. (ẢNH: Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Đầu tư công sẽ sôi động cùng quá trình phục hồi kinh tế

"Đối với kế hoạch đầu tư công năm 2022, ngay từ đầu năm, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt các bộ, cơ quan trung ương và địa phương thường xuyên rà soát, đôn đốc, kiểm tra, kịp thời phát hiện và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh của từng dự án, nhất là các dự án trọng điểm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, cá thể hóa trách nhiệm đến từng cá nhân trong việc phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công", đó là nội dung chính Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương chia sẻ với Báo Nhân Dân.

Một phân cảnh trong chương trình.

Chương trình “Vang mãi hào khí Tây Sơn” kỷ niệm 233 năm chiến thắng Ngọc Hồi- Đống Đa

Tối 5/2 (mùng 5 Tết Nhâm Dần), Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình sân khấu hóa với chủ đề “Vang mãi hào khí Tây Sơn” tại khu vực trước Nhà hát Thành phố nhân kỷ niệm 233 năm chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa lịch sử (1789–2022).

Diễn tập phương án đón học sinh quay trở lại trường tại trường Trung học cơ sở Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội). (Ảnh: DUY LINH)

Từ ngày 10/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã của Hà Nội trở lại trường học

Ngày 5/2, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký Văn bản số 320/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã về việc cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 18 huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Các đại biểu dâng hương tại Đền tưởng niệm.

Dâng hương tại Đền tưởng niệm Khu lịch sử truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

Ngày 5/2 (mùng 5 Tết Nhâm Dần), kỷ niệm Ngày họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP Hồ Chí Minh, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tại Đền tưởng niệm Khu lịch sử truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP Hồ Chí Minh tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi.

Hình tượng hổ truyền thống qua bàn tay của họa sĩ trẻ Minh Ngọc. (Ảnh: MINH DUY)

Hổ qua góc nhìn của họa sĩ

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, những người yêu nghệ thuật ở Hà Nội có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm về Hổ, con giáp của mùa xuân mới. Những tác phẩm tạo hình hổ với những tư duy nghệ thuật riêng, của các tác giả thuộc nhiều thế hệ khác nhau, đem lại những cảm xúc khác nhau cho người xem.

Đưa trẻ trở lại trường an toàn trong đại dịch

Đưa trẻ trở lại trường an toàn trong đại dịch

Đại dịch Covid-19 đã khiến hàng trăm triệu trẻ em trên toàn cầu bị gián đoạn học tập. Để duy trì việc học cho các em, các quốc gia trên thế giới đã và đang triển khai nhiều chương trình giáo dục từ xa. Tuy nhiên, trước những hệ lụy của việc kéo dài học tập ở nhà vì dịch bệnh, điều cần thiết đặt ra là phải đưa học sinh quay lại lớp học trực tiếp bình thường khi điều kiện cho phép.

Chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp

Chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn thách thức đối với ngành nông nghiệp. Mặc dù vậy, nông nghiệp vẫn vượt qua về đích một cách ngoạn mục. Nhân dịp đầu Xuân năm mới, Tư lệnh ngành nông nghiệp đã có cuộc trao đổi với Báo Nhân Dân điện tử để cùng nhìn lại một năm nhiều khó khăn thách thức của ngành và những hướng đi bền vững của nông nghiệp trong năm 2022 và trong tương lai.

Hà Nội đẹp lạ dưới ống kính máy ảnh phim

Hà Nội đẹp lạ dưới ống kính máy ảnh phim

Vậy là Tết Nhâm Dần 2022 đã đến. Trong không khí hân hoan những ngày "Tết đến, xuân sang", người Hà Nội thường hay ngồi lại suy nghĩ, hoài niệm về những câu chuyện, những gì đã cũ. Trong thời kỳ công nghệ số phát triển, những chiếc máy phim cũ kỹ tưởng chừng đã lỗi thời và lạc hậu, lại "sống dậy" bởi giá trị lịch sử và thẩm mỹ của nó mang lại. Lưu trữ hình ảnh, kỷ niệm, đặc biệt là những thay đổi của Thủ đô bằng ảnh phim giờ là niềm vui của rất nhiều bạn trẻ cũng như những người chụp ảnh lâu năm.