Du khách vẫn lựa chọn nghỉ Tết tại khu vực phía nam không có dịch.

Chấp nhận bấp bênh vì Covid-19, ngành du lịch bảo đảm an toàn cho du khách dịp Tết Nguyên đán

Dịch Covid-19 tái bùng phát những ngày cận Tết Tân Sửu khiến các địa phương trên cả nước bị giảm mạnh lượng du khách trong đợt nghỉ Tết do tâm lý lo ngại dịch bệnh. Mặc dù vậy, các địa phương vẫn nỗ lực chủ động phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách ở mức cao nhất và giảm thiểu tối đa thiệt hại cho ngành du lịch. 

Trong dịp Tết Nguyên đán đoàn thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xử phạt 173 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. (Ảnh minh họa)

Xử phạt 173 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong dịp Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, các tỉnh, thành phố thành lập đoàn kểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) đối với 909 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm như: giò, chả, thịt lợn, gà, rau quả… đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 173 cơ sở (chiếm 19%) với tổng số tiền phạt là 1,98 tỷ đồng (trung bình 11 triệu đồng/cơ sở).

Tuyến đường thường tổ chức chợ Viềng ở xã Kim Thái (huyện Vụ Bản, Nam Định) không xuất hiện hàng, quán như mọi năm.

Bảo đảm phòng dịch, Nam Định đóng cửa Chợ Viềng

Ngày 18-2 (tức mùng 7 tháng Giêng năm Tân Sửu) theo thông lệ là ngày khai hội chợ Viềng (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Tuy nhiên để phòng, chống dịch Covid-19, năm nay chính quyền địa phương quyết định không tổ chức phiên chợ “mua may, bán rủi” nổi tiếng này. Cùng bối cảnh đó, lượng du khách đến Quần thể di tích Phủ Dầy cũng thưa vắng hẳn so thời điểm trước dịch.

Livestream bán hàng: Từ trào lưu đến mũi nhọn kinh tế Trung Quốc

Livestream bán hàng: Từ trào lưu đến mũi nhọn kinh tế Trung Quốc

Một tháng trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, Guyu, Phó Giám đốc công ty truyền thông TY của Mạng lưới Đa kênh (Multi-channel Network--MCN) Hàng Châu, Trung Quốc đã lên kế hoạch hoàn chỉnh cho lịch làm việc xuyên Tết, một cái Tết không nghỉ giống như năm trước.

Quang cảnh hội nghị Thường trực Thành ủy về tình hình Tết. (Ảnh: Duy Linh)

Hà Nội kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật hành chính, công vụ

Chiều 17-2, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chủ trì hội nghị của Thường trực Thành ủy Hà Nội đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị trong dịp Tết Tân Sửu 2021 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Hơn 6.100 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo dịp Tết Tân Sửu 2021

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, khoảng 8,55 triệu lượt người nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn… đã được hỗ trợ, chăm lo thông qua hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên với tổng số tiền khoảng 6.114 tỷ đồng.

Cuộc sống mới của người đàn ông Việt Nam đầu tiên được ghép tay

Cuộc sống mới của người đàn ông Việt Nam đầu tiên được ghép tay

Bốn năm trước, người vợ trẻ ôm đứa con nhỏ nhìn người chồng vừa mất đi bàn tay trái mà nói: “Anh không làm gì nữa, cứ ở nhà vợ nuôi”. Bốn năm sau, Phạm Văn Vương nhìn bàn tay mới được ghép của mình, tự tin trả lời người vợ vừa sinh con thứ hai chưa tròn một tuổi: “Giờ em cứ ở nhà chăm con, anh đã có thể nuôi được vợ con rồi”.