Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An thống nhất, ưu tiên tối đa chỉ tiêu biên chế được bổ sung để tuyển dụng giáo viên mầm non hợp đồng.

Nghệ An: Ưu tiên tối đa chỉ tiêu biên chế được bổ sung để tuyển dụng giáo viên mầm non

Ngày 16/9, trong phiên họp thường kỳ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã thống nhất, dành nguồn chỉ tiêu biên chế được phân bổ để ưu tiên tuyển dụng những giáo viên hợp đồng đủ điều kiện vào biên chế. Trong đó, ưu tiên tối đa chỉ tiêu biên chế được bổ sung để tuyển dụng giáo viên mầm non hợp đồng.
Năm 2022, Quảng Ngãi tuyển dụng 1.053 giáo viên các cấp.

Quảng Ngãi giải quyết tình trạng thiếu giáo viên tại các huyện miền núi

Trước thực trạng thiếu giáo viên, nhất là ở các huyện miền núi, tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và các địa phương liên quan chủ động, nghiên cứu triển khai hiệu quả các giải pháp bảo đảm số lượng, chất lượng giáo viên cho năm học mới 2022-2023 và các năm học sau ở các huyện miền núi.
Giáo viên Trường tiểu học và THCS Hoàng Hoa Thám (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hướng dẫn học sinh cầm bút. (Ảnh THÚY QUỲNH)

Cần giải pháp đồng bộ khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

Bước vào năm học 2022-2023, câu chuyện thiếu giáo viên vẫn đang khiến các địa phương đứng trước nhiều thách thức, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học, nhất là khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới (năm 2018). Để khắc phục tình trạng bất cập này, ngành giáo dục cần có lộ trình, giải pháp mang tính dài hơi.
Năm học 2022-2023, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Phan Thanh, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng vẫn chưa có giáo viên dạy môn tin học. (Ảnh: Đội ngũ giáo viên nhà trường)

Giải quyết tình trạng thiếu giáo viên ở Cao Bằng

Bước vào năm học 2022-2023, tình trạng thiếu giáo viên ở Cao Bằng càng trở nên trầm trọng. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, từ năm học này, môn tin học và tiếng Anh là môn học bắt buộc với học sinh lớp 3. Thiếu giáo viên, trong đó, giáo viên 2 môn học tiếng Anh và tin học càng thiếu nhiều, nhiều địa phương xuất hiện tình trạng “giật gấu, vá vai”, vẫn không đủ giáo viên đứng lớp.
Thầy giáo dạy học sinh đồng bào Mã Liềng ở huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) viết chữ.

Quảng Bình thiếu hơn 1.800 giáo viên

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình vừa có ý kiến chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp, rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên của các cấp học; sử dụng biên chế tăng thêm theo quy định để khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ tại các cơ sở giáo dục, sớm ổn định để bước vào năm học mới đạt hiệu quả cao.