Phiên thảo luận tại hội thảo “Trí tuệ nhân tạo và chuyển dịch năng lượng Việt Nam”. (Ảnh NHI ĐỖ)

Chủ quyền không gian mạng và trí tuệ nhân tạo - hai thành phần quan trọng bảo đảm sự đột phá của cách mạng chuyển đổi số quốc gia

Những quan điểm chiến lược trong bài viết “Chuyển đổi số - Động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa là nền tảng trong lý luận và thực tiễn, thể hiện tầm nhìn phù hợp xu thế phát triển của thời đại. Đó là sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, nhất là các công nghệ số trong cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
[Infographic] Giải pháp "tăng tốc", "bứt phá" đối với chuyển đổi số thời gian tới

[Infographic] Giải pháp "tăng tốc", "bứt phá" đối với chuyển đổi số thời gian tới

Tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ về chuyển đổi số với các đồng chí Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ngày 19/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã đưa ra tinh thần 5 "bảo đảm" trong chuyển đổi số, đó chính là các giải pháp "tăng tốc", "bứt phá" đối với chuyển đổi số thời gian tới.
Đại diện FPT trình diễn, giới thiệu công nghệ phục vụ công tác chuyển đổi số của người dân, doanh nghiệp.

Cần một "Nghị quyết 10" về chuyển đổi số trong kỷ nguyên mới

Bài viết "Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới" của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong việc thực hiện Cách mạng chuyển đổi số.
Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố chip 5G và Trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo (AI). (Ảnh TTXVN)

Cần những thay đổi để thực hiện thắng lợi cuộc cách mạng chuyển đổi số

Cả trong lý luận và thực tiễn đều chứng minh những quan điểm được nêu trong bài viết "Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới" của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là hoàn toàn đúng đắn, có tầm nhìn vượt trước, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của khoa học và công nghệ, nhất là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Trung tâm điều hành an toàn, an ninh mạng SOC giúp phát hiện sớm và thực hiện các quy trình ứng phó (SOP - Standard Operating Procedures) để xử lý kịp thời các cuộc tấn công mạng.

Chuyển đổi số và yêu cầu mới về an toàn, an ninh mạng

Thời gian qua, các nền tảng xuyên biên giới không ngừng phát triển. Công cuộc chuyển đổi số cũng diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng trên tất cả mọi lĩnh vực, ngành nghề. Bên cạnh những mặt tích cực góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội, nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia từ không gian mạng cũng đang có chiều hướng gia tăng. Thực tế này đặt ra những yêu cầu có tính cấp bách đối với công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng quốc gia trong tình hình mới.
Chuyển đổi số và AI: Động lực mới cho lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất

Chuyển đổi số và AI: Động lực mới cho lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, chuyển đổi số đã trở thành một yếu tố then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội. Bài viết của Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số như một cuộc cách mạng cần thiết để tái cấu trúc quan hệ sản xuất, tạo động lực mới cho sự phát triển của đất nước.