Khách du lịch thưởng thức màn trình diễn đặc sắc tại khu du lịch Sunworld Bà Nà Hill (Ảnh: CTV)

Du lịch Việt Nam khởi sắc đầu năm mới

Dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023 đã chứng kiến sự khởi sắc của nhiều điểm đến trên cả nước cả ở lượng khách nội địa và quốc tế. Đây là tín hiệu tích cực đầy hứng khởi để ngành du lịch Việt Nam đón một năm mới với nhiều hy vọng thành công, chuyển mình mạnh mẽ hơn sau đại dịch Covid-19.
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng ra quân phòng, chống đua xe trái phép, tụ tập gây mất trật tự an toàn giao thông trên tuyến đèo Hải Vân.

Xử phạt 73 trường hợp đi xe máy vi phạm giao thông trên đèo Hải Vân

Trong đợt cao điểm nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng chức năng Đà Nẵng ra quân kiểm soát, chốt chặn, xử lý vi phạm và phòng, chống đua xe trái phép tại tuyến đường dẫn lên đèo Hải Vân, tiến hành lập biên bản xử phạt 73 trường hợp đi xe máy vi phạm giao thông trên đèo Hải Vân.
Khách du lịch trải nghiệm tại khu ẩm thực Helio (Đà Nẵng) trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Sức hấp dẫn của du lịch ẩm thực Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng không chỉ có cảnh quan đẹp, di sản văn hóa phong phú cùng sự thân thiện, mến khách của người dân mà còn gây ấn tượng bởi những trải nghiệm thú vị từ ẩm thực địa phương. Những món ăn truyền thống hội tụ bản sắc vùng, miền, có mầu sắc, hương vị hấp dẫn… đã trở thành một trong những yếu tố, góp phần thu hút du khách đến với thành phố du lịch sôi động của duyên hải miền trung.
Lễ hội “Trâu rơm, bò rạ” vào ngày mùng 4 Tết Nguyên đán hằng năm ở xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Thành Đạt).

“Gạn đục, khơi trong” mùa lễ hội

Đã nhiều năm nay, mỗi mùa lễ hội luôn bắt đầu với đan xen niềm vui lẫn băn khoăn. Lễ hội là thời điểm những giá trị văn hóa dân tộc được sống dậy mạnh mẽ. Nhưng đi kèm với đó, là tình trạng biến tướng, thương mại hóa, lạm dụng lễ hội để trục lợi; vấn nạn “buôn thần, bán thánh”, mê tín, dị đoan… làm mai một giá trị truyền thống, mất đi vẻ đẹp lễ hội. Để lễ hội thích ứng với cuộc sống hôm nay, cần một quá trình “gạn đục, khơi trong”.
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài ngày 26/1.

Năng lực, chất lượng vận tải dịp Tết đáp ứng nhu cầu người dân

Ngày 26/1 (mồng 5 Tết) là ngày cuối kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân từ các địa phương đổ về thành phố để bắt đầu ngày làm việc đầu Xuân, mật độ giao thông tại nhiều tuyến đường cửa ngõ các thành phố lớn tăng cao. Càng về chiều, dòng người và phương tiện càng tăng cao và xảy ra ùn tắc. Dự báo, trong 2 ngày 27 và 28/1, người dân tiếp tục đổ dồn về thành phố.
Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hội chẩn, đánh giá tình trạng chấn thương của một người bệnh cấp cứu.

Thầy thuốc trực thông Tết phục vụ nhân dân

Trong những ngày nghỉ Tết vừa qua, các bệnh viện trên cả nước đều lên kế hoạch, bố trí trực bốn cấp; bảo đảm đầy đủ trang thiết bị, vật tư, thuốc men… Cho nên đến thời điểm này, công tác cấp cứu, điều trị cho người dân được thầy thuốc, cơ sở y tế thực hiện kịp thời, không xảy ra trường hợp đáng tiếc nào.
Du khách với hoa mai anh đào Đà Lạt ngày mùng 5 Tết.

Nhịp điệu xuân phố núi

Đà Lạt nắng lạnh. Tết ở phố núi năm nào cũng thế, cái lạnh đặc trưng mùa xuân ở xứ này đủ để người ta gần nhau hơn. Năm nay có điều đặc biệt, hoa mai anh đào bung cánh đúng dịp Tết cổ truyền, Đà Lạt nhuộm sắc hồng và dòng người thung thăng tận hưởng hương vị xuân nồng nàn phố núi.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Ninh Thuận thăm hỏi đội ngũ kỹ sư, cán bộ, nhân viên thi công dự án.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ ra quân triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn đường sắt Nha Trang-Sài Gòn

Chiều 26/1, tại khu vực ga Tháp Chàm, phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, Đoàn công tác của Chính Phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đã dự Lễ ra quân triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Nha Trang-Sài Gòn, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng dự, có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận…
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, đôn đốc dự án Nha Trang-Cam Lâm thuộc dự án cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, đôn đốc dự án cao tốc Nha Trang-Cam Lâm

Chiều 26/1 (mùng 5 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, đôn đốc dự án Nha Trang-Cam Lâm thuộc dự án cao tốc bắc-nam phía đông giai đoạn 1, thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên tham gia dự án. Cùng tham gia đoàn công tác có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.
[Ảnh] Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

[Ảnh] Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân lỉnh kỉnh đồ đạc trở lại Thủ đô, chuẩn bị cho những ngày làm việc, học tập sắp tới đã khiến lượng người tăng cao, gây áp lực cho giao thông trong các thời điểm nhất định, một số điểm cửa ngõ Thủ đô ùn ứ, tuy nhiên không xảy ra ùn tắc kéo dài.
Hàng đoàn xe nối đuôi nhau đoạn Pháp Vân-Cầu Giẽ hướng vào trung tâm thành phố Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Người dân quay trở lại các đô thị lớn sau Tết

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, từ ngày mồng 4 Tết (25/1), người dân ở các tỉnh bắt đầu quay trở lại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các đô thị làm việc, cộng thêm một số đi du lịch, lễ hội đầu xuân,… dẫn đến lưu lượng tham gia giao thông tăng cao, tập trung tại các đầu mối giao thông chính và trên các trục giao thông trọng điểm ra vào các đô thị lớn.