Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng cùng cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán, kiều bào và doanh nghiệp Việt Nam tại Chùa Phật Tích, ngày 27-7. (Nguồn: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang)

Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại bắc Lào

Ngày 27-7, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020), Đoàn đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang do đồng chí Nguyễn Đăng Hùng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang dẫn đầu đã đến Chùa Phật Tích tại thành phố Luang Prabang, phía bắc Lào dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Đại lễ tưởng niệm cầu siêu các nhà báo liệt sĩ.

Đại lễ tưởng niệm cầu siêu các nhà báo liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, tối 27-7, tại Chùa Da (Chùa Âu Lạc, TP Vinh, tỉnh Nghệ An), Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An kết hợp Văn phòng Tạp chí Người Làm Báo tại Nghệ An tổ chức Đại lễ Tưởng niệm cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và 511 anh hùng nhà báo cách mạng Việt Nam hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân các mẹ.

12 mẹ tại Thừa Thiên Huế được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Chiều 27-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 12 mẹ và trao Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước phong tặng bốn gia đình “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” có công với cách mạng, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Doãn Thị Ngọc Trâm (mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm). Ảnh: DUY LINH

Tri ân các gia đình chính sách, người có công

Mong muốn xoa dịu nỗi đau, mất mát của những cá nhân, gia đình đã hiến dâng xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các cấp, các ngành ở Hà Nội luôn quan tâm, chú trọng thực hiện công tác “đền ơn, đáp nghĩa” với nhiều hoạt động thiết thực.

Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Phnom Penh, sáng 27-7

Hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Campuchia

Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020), Đại sứ quán và các Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã tổ chức lễ đặt hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sĩ tại Đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, ở thủ đô Phnom Penh và các tỉnh Preah Sihanouk, Battambang. 

Đoàn đại biểu Thành phố dâng hoa, hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ.

Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Sáng 27-7, kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hồ Chí Minh (Đồi không tên, quận 9, TP Hồ Chí Minh).

Sơn nhà cho gia đình thân nhân liệt sĩ.

Tháng Bảy tri ân của tuổi trẻ Đà Nẵng

Đến tháng bảy, cùng với cả nước tri ân những thương binh, liệt sĩ đã cống hiến thanh xuân để bảo vệ tổ quốc, những bạn trẻ tại thành phố Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của cha, ông đi trước, nối tiếp tinh thần hào khí của thanh niên qua các thời đại, đóng góp xây dựng quê hương đất nước.

Mẹ con bà Dương Thị Chất (đứng giữa) tại ngôi nhà mới khang trang. Ảnh: THÁI BÌNH

Tiếp tục hoàn thiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công

Sau hơn bảy năm triển khai chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng (NCC) về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTG ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định 22) hàng trăm nghìn hộ gia đình NCC đã được sống trong những ngôi nhà mới, hàng trăm nghìn ngôi nhà dột nát, xuống cấp được sửa chữa... Chính sách hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định 22 đã có sức lan tỏa, góp phần nâng cao nhận thức xã hội, kêu gọi cộng đồng cùng tham gia vào công tác hỗ trợ, chăm lo đời sống NCC, tạo niềm tin sâu sắc vào chính sách đền ơn, đáp nghĩa đối với NCC.

Cán bộ Cục Người có công tham gia kiểm tra, rà soát hồ sơ tồn đọng tại tỉnh Thái Bình. Ảnh: SÍN NGUYỄN

Tri ân người có công với cách mạng

Một trong những nội dung trọng tâm của Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư ngày 19-7-2017 về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công (NCC) với cách mạng là phấn đấu đến năm 2020, giải quyết cơ bản hồ sơ đề nghị xác nhận NCC với cách mạng tồn đọng; từng bước rà soát, phân loại và có hướng giải quyết đối với các đối tượng NCC với cách mạng tồn đọng ở cấp cơ sở.

Các đoàn viên thanh niên thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phơi, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: Bùi Anh Tuấn

Nâng cao chất lượng đời sống của người có công với cách mạng

Trong những năm qua, chính sách ưu đãi dành cho người có công với cách mạng luôn là một chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước ta, thể hiện sự tôn vinh và tri ân, thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc đối với cống hiến của những người có công với cách mạng.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội thăm hỏi người có công đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội. Ảnh Duy Linh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà tri ân người có công

Sáng 25-7, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, tặng quà tri ân thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (xã Viên An, huyện Ứng Hoà, Hà Nội).

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ ".

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2020), sáng 25-7, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Ðài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn - Hà Nội) và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hôm nay, tại Hà Nội, diễn ra Chương trình gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc

Hôm nay 25-7, tại Thủ đô Hà Nội, diễn ra Chương trình gặp mặt 300 đại biểu là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng - những người mẹ đã có đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Chương trình diễn ra đúng dịp Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, do Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội phối hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Báo Nhân Dân, UBND thành phố Hà Nội, T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Y tế, Hội LHPN Việt Nam, Ðài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Gia đình Liệt sĩ Trần Văn Dũng (vợ và con trai bên trái) nhận Bằng “Tổ quốc ghi công”.

Trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho gia đình Trưởng Công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ

Chiều  24-7, tại TP Phan Thiết, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Lễ Công bố và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” của Thủ tướng Chính phủ đối với liệt sĩ Trần Văn Dũng, Trưởng Công an xã Tiến Lợi, TP Phan Thiết (Bình Thuận) hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Hơn 99% gia đình chính sách ở Quảng Trị có mức sống ngang hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú.

Tháng 7 tri ân tại Quảng Trị

Tỉnh Quảng Trị luôn được Trung ương đánh giá làm rất tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng. Người dân Quảng Trị luôn tâm niệm, cần phải có trách nhiệm hơn nữa với người có công còn sống cũng như với con em của cả nước đang yên nghỉ tại quê hương mình, để ngàn vạn bát hương trên nấm mồ các các anh luôn cháy mãi với thời gian, góp phần thêm ấm áp cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên mọi miền Tổ quốc.

Đoàn đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020), sáng 24-7, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, với 300 mẹ đại diện cho 140 nghìn Mẹ Việt Nam Anh hùng trên cả nước về dự Gặp mặt đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020, đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm hỏi, tặng quà bà Doãn Thị Ngọc Trâm (mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm).

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, tặng quà gia đình chính sách

Chiều 23-7, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Doãn Thị Ngọc Trâm, mẹ của liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm và gia đình đồng chí Đoàn Duy Thành, sinh năm 1929, thương binh hạng 4/4, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng.         

Đồng chí Trương Thị Mai và đồng chí Phan Việt Cường trao quà các gia đình chính sách tại Quảng Nam.

Đồng chí Trương Thị Mai thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Quảng Nam

Chiều 23-7, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư đã đến dự Chương trình tặng quà người có công với cách mạng,  nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020) do Tỉnh ủy Quảng Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức, tại TP Tam Kỳ.