Việt Nam đã nằm trong nhóm các quốc gia có chỉ số thực hiện hiệu quả (EI– Effective Implementation) công tác bảo đảm an toàn hàng không cao hơn mức trung bình của khu vực châu Á-Thái Bình Dương (65,31%) và mức trung bình của thế giới (68,81%).
Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ I tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Ngày 13/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng kiểm tra thực tế và làm việc với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện Gio Linh về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, giai đoạn 1.
Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về mở rộng dịch vụ thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, trong 9 tháng năm nay, thị phần hàng không quốc tế đang dần lấy lại đà hồi phục với số lượng hành khách tăng, trong khi đó khách nội địa có chiều hướng sụt giảm so cùng kỳ năm trước đó.
Ngày 24/8, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) hoàn thành lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 5.10 (Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách sân bay Long Thành), theo đó Liên danh VIETUR đã trúng thầu gói thầu với giá gần 27 nghìn 814 tỷ đồng và gần 338,85 triệu USD.
Trao đổi ý kiến bên lề lễ công bố quy hoạch cảng hàng không, sân bay sáng 14/7, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng khẳng định, cảng hàng không, sân bay có vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, cảng hàng không, sân bay chỉ là “điều kiện cần”, chứ không phải “điều kiện đủ” duy nhất để giúp các địa phương “cất cánh” trong phát triển kinh tế-xã hội.
Từ ngày 1/6, các cảng hàng không trên cả nước đã đồng loạt thí điểm chấp nhận hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thay thế căn cước công dân cũng như các loại giấy tờ khác. Và sau gần một tháng triển khai thí điểm liệu có thực sự thuận lợi với hành khách đi làm thủ tục tại sân bay hay không và ghi nhận đánh giá của người dân.
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023), hưởng ứng phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” được Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 23/6, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm “Huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng hàng không” với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia về hạ tầng hàng không nhằm phân tích, đánh giá, kiến giải, luận bàn về vấn đề này.
Ngày 17/6, tại thị xã Hương Thủy, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP (ACV) và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức lễ Khánh thành Nhà Ga hành khách T2-Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.
Ngày 4/5, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, trong 4 tháng năm nay, các cảng hàng không, sân bay trên cả nước đã đón gần 37 triệu lượt hành khách, tăng 55% so cùng kỳ năm 2022.
Từ ngày 21 đến 24/2, Tập đoàn Boeing hợp tác Trường đại học Cranfield, tổ chức hội thảo chuyên đề dành cho các cấp lãnh đạo trong ngành hàng không Việt Nam tại Hà Nội.
Ngày 23/2, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Nội Bài yêu cầu kiểm tra, giám sát và thực hiện các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa trường hợp một cá thể khỉ xâm nhập gần khu bay, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải về rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, và đã đề xuất bổ sung nhiều cảng hàng không mới.
Ngày 25/11, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tổ chức cuộc diễn tập khẩn nguy cấp quốc gia đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Sáng 25/11, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tổ chức cuộc diễn tập khẩn nguy cấp quốc gia đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Phát triển cảng hàng không hiện nay, cần xã hội hóa, huy động nguồn lực đầu tư. Bộ Giao thông vận tải mong muốn trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục đồng hành với ngành giao thông trong việc phát triển kết cấu hạ tầng, trong đó có kết cấu hạ tầng hàng không.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan triển khai các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư, khai thác hàng không dân dụng tại một số cảng hàng không, sân bay. Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 298/TB-VPCP ngày 24/9 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp về quy hoạch, huy động vốn đầu tư một số cảng hàng không, sân bay.
Cùng với giao thông vận tải nói chung, vận tải hàng không là cơ sở hạ tầng trọng yếu của đất nước, là huyết mạch của mỗi quốc gia. Chính vì vậy, trong suốt hơn 35 năm đối mới đất nước, hàng không luôn được chú trọng phát triển, trở thành một trong những lĩnh vực đi đầu với nhiều thành tựu nổi bật.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 348/TB-VPCP ngày 24/12 truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Quy hoạch).
Cục Hàng không Việt Nam ngày 10-5 cho biết, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT phối hợp rà soát quy trình nhập cảnh của các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài, cấp phép chuyến bay nhằm phòng, chống dịch Covid-19.
Ngày 27-3, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 470/QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, với tổng vốn đầu tư 1.547,563 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động dự án 50 năm và tiến độ thực hiện dự án là 34 tháng kể từ khi chấp thuận chủ trương đầu tư.
Hạ tầng giao thông có ý nghĩa rất quan trọng trong phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. Thời gian qua tỉnh Quảng Trị luôn ưu tiên quan tâm đầu tư cho lĩnh vực này.