Bố trí làn riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì

Đêm 3/10, rạng sáng ngày 4/10, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tổ chức thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô-tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.
0:00 / 0:00
0:00
Đơn vị thi công dịch chuyển dải phân cách để bố trí làn riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.
Đơn vị thi công dịch chuyển dải phân cách để bố trí làn riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, thời gian qua, cầu Thanh Trì trở thành "điểm đen" về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông vì số lượng phương tiện lưu thông qua cầu gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu.

Trước thực tế này, Sở Giao thông vận tải giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì.

Hiện nay, cầu Thanh Trì đang được lưu thông với 2 làn ô-tô và 1 làn xe hỗn hợp.

Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì sẽ có 3 làn ô-tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách.

Bên cạnh việc tổ chức lại giao thông, một số khu vực hư hỏng trên bề mặt cầu cũng sẽ được sửa chữa.

Đêm 3/10, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tổ chức cho hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô-tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.

Bề rộng phần đường dành cho xe máy là 2,9m và mỗi làn đường dành cho ô-tô có chiều rộng là 3,5m.

Tổng chiều dài dải phân cách phải dịch chuyển là 6km, sẽ được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội thực hiện trong 2 ngày 4 và 5/10.

Toàn bộ công đoạn tổ chức lại giao thông, sửa chữa, sơn kẻ vạch đường dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 12/2022.

Vì thi công trên bề mặt cầu có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc nên đơn vị thi công đã tranh thủ triển khai từ 22 giờ đêm đến 4 giờ sáng hôm sau, bảo đảm lưu thông cho người dân qua cầu.

Trong quá trình thi công, tất cả các phương án bảo đảm an toàn cho công nhân, cũng như người tham gia giao thông được tuân thủ chặt chẽ mọi quy định

Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, việc tổ chức lại giao thông cầu Thanh Trì được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 đã tiến hành giảm tốc độ phương tiện lưu thông qua cầu từ 80km/giờ xuống còn 60km/giờ.

Sau khi giai đoạn 1 được thực hiện, tình hình tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì đã được cải thiện đáng kể.

“Cùng với việc điều chỉnh dải phân cách, chúng tôi cũng tiến hành đồng bộ đặt biển báo giao thông, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng xử lý những phương tiện vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”, ông Hải thông tin.