Điều chỉnh tốc độ tối đa của ô-tô trên cầu Thanh Trì xuống 60 km/giờ

NDO -

Ngày 12-3, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Nội thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì.

Cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc, quá tải.
Cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc, quá tải.

Cụ thể từ ngày 16-3, làn xe ô-tô trên cầu Thanh Trì sẽ điều chỉnh tốc độ khai thác từ 80km/ giờ xuống 60km/ giờ. Làn xe hỗn hợp vẫn giữ nguyên tốc độ khai thác tối đa 50km/giờ.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thay thế biển báo hạn chế tốc độ và lắp đặt biển báo hướng dẫn giao thông cho các phương tiện giảm tốc độ từ 80km/ giờ xuống 60km/giờ tại các điểm cách hai đầu cầu Thanh Trì 500m, bảo đảm khoảng cách an toàn. 

Cùng với đó theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên cầu và các tuyến đường chung quanh khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất và báo cáo Sở điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) phối hợp Thanh tra Sở, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Thanh Trì.

Việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì là rất cần thiết. Bởi hiện lượng phương tiện lưu thông qua cầu rất lớn, khoảng 122 nghìn xe/ngày đêm (gấp tám lần lưu lượng thiết kế), tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông và chỉ cần một va chạm nhỏ hay xe bị chết máy hỏng hóc trên cầu là dẫn đến ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người lái xe chưa cao cũng gây ra tình trạng mất an toàn giao thông trên cầu.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), chỉ tính từ đầu năm 2015 đến tháng 10-2020, trên cầu Thanh Trì đã xảy ra 69 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 35 người.