Trong năm vừa qua, VNA nỗ lực cải tiến, đổi mới mạnh mẽ để khẳng định vị thế hãng hàng không quốc tế 4 sao và cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng, bảo đảm theo các tiêu chí đúng giờ, chu đáo và tiện nghi. Qua việc năm thứ hai liên tiếp trở thành hãng hàng không 4 sao, VNA tiếp tục thể hiện vai trò dẫn đầu trong sự phát triển chung của ngành hàng không và ngành du lịch Việt Nam. Ðây là dấu mốc lớn, ghi nhận thành công của VNA trong năm qua với nhiều hoạt động nâng cấp, đổi mới mạnh mẽ.
Tổng Giám đốc VNA Dương Trí Thành cho biết: "Thành quả hai năm liên tiếp trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax công nhận là niềm tự hào lớn của VNA. Trong những năm qua, Vietnam Airlines tập trung phát triển mạng đường bay nội địa và quốc tế xuyên lục địa, kết hợp lịch bay thuận tiện, đúng giờ với những dòng tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới, phục vụ hàng triệu hành khách với chất lượng dịch vụ cao, chu đáo, tận tình, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam trên khắp thế giới".
Với vị thế một hãng hàng không quốc gia, VNA luôn nỗ lực tăng chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. Theo thống kê, tám tháng năm nay, chỉ số OTP các chuyến bay đi của VNA ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 90,2%, tăng 7 điểm so cùng kỳ và vượt 2,2 điểm so mục tiêu. Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra tháng 8 vừa qua, VNA là hãng hàng không tại Việt Nam có chỉ số đúng giờ cao nhất. VNA đã và đang chinh phục thành công những đỉnh cao về chỉ số OTP của thế giới, khi chỉ số trung bình của hầu hết các hãng hàng không lớn 4 đến 5 sao trên thế giới chỉ đạt 88 đến 90%.
Trong năm qua, chất lượng dịch vụ của VNA không ngừng nâng cao, đạt hơn 90% tiêu chí 4 - 5 sao theo đánh giá của Skytrax. Chỉ số hài lòng tổng thể của khách hàng thông qua phiếu điều tra ghi nhận được trên chuyến bay đạt 3,83 trong tổng số 5 điểm, cao hơn so cùng kỳ và mục tiêu. Việc khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng 24/7 đánh dấu thêm một bước tiến lớn trong chất lượng dịch vụ của VNA, trong đó nổi bật với việc cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng, thể hiện mong muốn khách hàng cảm nhận được rõ sự tận tình, tận tâm, tận lực trong chuỗi dịch vụ của VNA, đồng thời khẳng định những nỗ lực không ngừng của hãng trong việc nâng cấp chất lượng dịch vụ cùng phương châm "Thay đổi và tăng tốc thay đổi".
Hãng còn triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ trực tuyến nhằm sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Việc hợp tác với các hãng hàng không quốc tế 5 sao như All Nippon Airways (Nhật Bản), Garuda Indonesia (In-đô-nê-xi-a) cũng giúp hãng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và mang lại sự hài lòng cho hành khách.
Từ nửa cuối năm 2016, VNA đưa vào khai thác ba Phòng chờ Thương gia mới tại các nhà ga quốc tế và quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất và nhà ga quốc nội sân bay Nội Bài. Những công trình này tạo nên dây chuyền dịch vụ đồng bộ từ mặt đất đến trên không với chất lượng đẳng cấp quốc tế, đem lại sự tiện nghi và lợi ích lớn cho khách hàng, bảo đảm sự vượt trội về chất lượng dịch vụ của hãng hàng không quốc gia. Hãng tiếp tục gia tăng đội tàu bay hiện đại với 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và tám chiếc A350-900 XWB. Tháng 9 này là thời điểm đánh dấu hơn hai năm VNA cùng lúc đưa vào khai thác và chuyển giao công nghệ thành công hai dòng máy bay thế hệ mới nêu trên.
Tại Hội chợ ITE 2017, khách tham quan gian hàng chung của VNA và Jetstar Pacific Airlines (JPA), có cơ hội mua vé máy bay ưu đãi của hai hãng. VNA dành tặng khách hàng các mức giá vé máy bay từ 299 nghìn đồng/chiều cho hành trình nội địa và từ 669 nghìn đồng/khứ hồi cho hành trình quốc tế. JPA triển khai 300 vé máy bay giá 0 đồng và nhiều vé máy bay giá rẻ từ 11 nghìn đồng/chặng cho khách tham quan. Tổng Giám đốc VNA Dương Trí Thành cho biết thêm: Với chất lượng dịch vụ 4 sao, cũng như trách nhiệm và sứ mệnh kết nối Việt Nam với thế giới, VNA tham gia Hội chợ ITE ngay từ năm đầu tiên, đến nay là 13 năm liên tiếp đồng hành cùng ITE quảng bá điểm đến TP Hồ Chí Minh và đất nước Việt Nam.
Cùng với JPA, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng thêm nhiều lợi ích và lựa chọn phong phú cho mỗi hành trình bay. Bên cạnh đó, VNA cũng phối hợp các công ty du lịch xây dựng, triển khai các tua quốc tế trọn gói đi Băng-cốc (Thái-lan) từ 5,44 triệu đồng/khách, đi Ðài Bắc (Ðài Loan, Trung Quốc) từ 13,99 triệu đồng/khách và các chương trình tua khuyến mại đặc biệt từ các công ty du lịch. Ðối với các tour nội địa đi Ðà Nẵng, Huế, Phú Quốc, Hà Nội, mức giá giảm hơn so với thông thường một triệu đồng/khách.
Sự cố gắng, không ngừng cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ của VNA trong năm qua được hành khách trên toàn cầu cũng như cộng đồng hàng không quốc tế ghi nhận, thông qua một loạt giải thưởng uy tín: Giải thưởng "Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông" và "Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa" do Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) vinh danh tại Lễ trao giải khu vực châu Á và châu Úc; Tốp 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông đặc biệt tốt nhất thế giới năm 2017 và Tốp 50 hãng hàng không hàng đầu thế giới theo đánh giá của Skytrax. |