Xây dựng mạng lưới vận tải đa phương thức

Xây dựng mạng lưới vận tải đa phương thức

Những năm qua, Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực về kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải hành khách công cộng, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Điều này đòi hỏi thành phố phải tiếp tục tập trung đầu tư cho lĩnh vực này, trong đó cần chú trọng hơn nữa kết nối mạng lưới vận tải đa phương thức.

Quản lý chặt xe đưa đón học sinh

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa kiểm tra, rà soát 95 trường học trên địa bàn thành phố có ký hợp đồng với 295 đơn vị vận tải, cung cấp 1.505 phương tiện vận chuyển, đưa đón học sinh. Kết quả kiểm tra cho thấy, về cơ bản các lái xe và phương tiện đều bảo đảm điều kiện tham gia kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô-tô; các đơn vị vận tải có ký hợp đồng với các trường học theo quy định.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Kinh tế thế giới 2024 đứng trước thách thức về biến động giá năng lượng và lạm phát

Giá năng lượng tăng cao đã từng là cơn “ác mộng” cho lạm phát toàn cầu năm 2022 khi xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra. Ngay sau đó, các ngân hàng Trung ương lớn đã phải chật vật tìm cách kiềm chế để giá cả không leo thang. Thế nhưng, đầu năm 2024, rủi ro mới lại xuất hiện tại khu vực Biển Đỏ.
Toàn cảnh tọa đàm

Tọa đàm Luật Đường bộ: Băn khoăn quản lý Grab như thế nào?

Đại diện Grab cho rằng, dịch vụ đặt xe của mình chỉ mang tính chất trung gian, quyền tự quyết vẫn thuộc về hành khách và tài xế thông qua việc đặt xe và nhận cuốc. Còn đại diện Hiệp hội Taxi Hà Nội khẳng định, xe công nghệ và xe taxi bản chất tương đồng song do quản lý khác nhau nên Nhà nước thất thu về thuế...
Đoàn công tác Quân khu 4 kiểm tra hệ thống xe của Đại đội Vận tải 25, Trung đoàn 335, Sư đoàn 324.

Xây dựng đơn vị vận tải “chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi”

Là đơn vị bộ binh đủ quân làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, những năm qua, Trung đoàn 335, Sư đoàn 324 (Quân khu 4) đã tập trung triển khai xây dựng đơn vị vận tải “chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi”; cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn đoàn kết, đồng lòng, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.
Tại nút giao Ngọc Hồi-Giải Phóng (Hà Nội) chiều 3/5 một số thời điểm vẫn xảy ra ùn tắc cục bộ.

Năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trật tự an toàn giao thông được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với cùng kỳ năm 2022. Vận tải hành khách ở tất cả các lĩnh vực đường bộ, đường sắt và hàng không đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; an ninh, trật tự tại các bến xe, nhà ga, sân bay và trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì ổn định.
Cảng container quốc tế Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng do Công ty TNHH Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn) quản lý và vận hành. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Logistics xanh hướng tới các mục tiêu bền vững

Một yếu tố quan trọng của quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh là xây dựng được chuỗi cung ứng xanh. Trong đó, logistics xanh là mắt xích quan trọng để “xanh hóa” chuỗi cung ứng, hướng tới lộ trình phát triển bền vững. Trước bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm thân thiện môi trường và xu hướng chuyển đổi sang nền kinh tế xanh đang diễn ra trên toàn cầu, logistics xanh cũng ngày càng được doanh nghiệp quan tâm và đầu tư một cách chuyên nghiệp.
Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện tại Quốc lộ 1K, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai trong đợt dịch Covid-19.

Kiến nghị 7 ngày hiệu lực với giấy xét nghiệm Covid-19 cho người điều khiển phương tiện

Ngày 6/7, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP Hồ Chí Minh có văn bản kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Ôtô Việt Nam một số biện pháp nhằm tăng cường quản lý phòng dịch Covid-19 một cách hiệu quả, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ trong giai đoạn hiện nay.