Cục Xe máy-Vận tải (Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật) đã đề xuất Bộ Quốc phòng xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới phương tiện vận tải thủy quân sự giai đoạn 2021-2030” (Đề án VT-21) và Đề án “Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong quân đội giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Nhằm tăng cường hiệu quả quản lý và thực hiện dự toán chi ngân sách nhà nước, Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định điều chỉnh dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2025 nguồn chi các hoạt động kinh tế, với trọng tâm hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu nạn hàng hải và phát triển hạ tầng giao thông.
Nhiều hạn chế đang cản trở sự phát triển của giao thông đường thủy nội địa, ảnh hưởng đến công tác quản lý và hoạt động vận tải, du lịch, kết cấu hạ tầng cần sớm tháo gỡ để góp phần khơi thông mạng lưới giao thông đường thủy của Thành phố Hồ Chí Minh.
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ra lệnh đình chỉ toàn bộ hoạt động của dòng máy bay MD-11 sau vụ tai nạn nghiêm trọng ở bang Kentucky. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh các hãng vận tải hàng hóa lớn đồng loạt tạm ngừng khai thác để kiểm tra kỹ thuật.
Trong thời gian gần đây, công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được đẩy mạnh, với mục tiêu siết chặt kỷ cương, nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo đảm an toàn giao thông.
Việc công khai trang thông tin điện tử, số điện thoại của lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị Cảnh sát giao thông để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của nhân dân về tình hình giao thông đã mang lại hiệu quả rất tích cực, góp phần quan trọng trong công tác giữ gìn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội và Sở Xây dựng về bảo đảm giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) triển khai phương án tăng cường hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị.
Dù đã có chuyển biến, nhưng tỷ lệ người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội còn thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Điều này đòi hỏi thành phố phải vào cuộc quyết liệt hơn, nhất là tạo sự kết nối liền mạch giữa các loại hình phương tiện giao thông để tăng tính tiện lợi, thu hút được người dân tham gia.
Các cảng biển tại Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai nhiều giải pháp sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm năng lượng nhằm giảm phát thải khí nhà kính, ô nhiễm không khí và nước từ hoạt động khai thác cảng.
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3316/QĐ-UBND về việc ban hành phương án vé liên thông đa phương thức cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
“Xe mà lại có… chân” là câu chuyện hài hước nhưng cũng đáng suy nghĩ mà bà Đỗ Thu Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty KA Logistics chia sẻ khi tiếp xúc với sinh viên ngành vận tải. Nhiều em "ngơ ngác" trước những khái niệm cơ bản trong nghề như “xe 3 chân, 4 chân”, cách gọi quen thuộc chỉ các loại xe tải gắn với tải trọng vận chuyển.
Ngày 14/5, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 134/KH-UBND về thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 21/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường triển khai Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 54/CĐ-TTg ngày 30/4/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng.
Phiên giao dịch ngày 10/4, sau nhiều phiên đỏ lửa, thị trường đồng loạt khởi sắc ngay từ khi mở cửa. Toàn bộ sàn HoSE có đến 380 mã tăng trần, bao gồm cả 30 mã bluechip trong nhóm VN30 đã giúp chỉ số chính tăng thẳng đứng. Chốt phiên, VN-Index tăng 74,04 điểm lên mức 1.168,34 điểm.
Là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, trung tâm giáo dục, khám chữa bệnh trong khu vực, nhu cầu đi lại của công nhân, sinh viên, người dân rất lớn, với phương châm không để ai không có xe đi lại, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Thái Nguyên chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ các tầng lớp xã hội đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Những năm qua, Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực về kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải hành khách công cộng, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Điều này đòi hỏi thành phố phải tiếp tục tập trung đầu tư cho lĩnh vực này, trong đó cần chú trọng hơn nữa kết nối mạng lưới vận tải đa phương thức.
Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa kiểm tra, rà soát 95 trường học trên địa bàn thành phố có ký hợp đồng với 295 đơn vị vận tải, cung cấp 1.505 phương tiện vận chuyển, đưa đón học sinh. Kết quả kiểm tra cho thấy, về cơ bản các lái xe và phương tiện đều bảo đảm điều kiện tham gia kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô-tô; các đơn vị vận tải có ký hợp đồng với các trường học theo quy định.
Thị trường xuất khẩu “ấm” lên chưa được bao lâu thì những khó khăn về cước tàu biển ập đến và chưa có dấu hiệu suy giảm, khiến doanh nghiệp xuất nhập khẩu khó chồng khó.
Mới đây, thông qua trích xuất dữ liệu trên Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Ðường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã ra quyết định thu hồi 3.856 phù hiệu, biển hiệu của các phương tiện vi phạm tốc độ.
Khu phức hợp Paris-Saclay ở ngoại ô phía Paris là lá cờ đầu trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp của Pháp và nước ngoài, được kỳ vọng trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo toàn cầu.
Giá năng lượng tăng cao đã từng là cơn “ác mộng” cho lạm phát toàn cầu năm 2022 khi xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra. Ngay sau đó, các ngân hàng Trung ương lớn đã phải chật vật tìm cách kiềm chế để giá cả không leo thang. Thế nhưng, đầu năm 2024, rủi ro mới lại xuất hiện tại khu vực Biển Đỏ.
Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, mạng lưới vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội đã có những bước tiến vượt bậc, dẫn đầu các đô thị trong cả nước.
Riêng "gã khổng lồ" vận tải biển Maersk của Đan Mạch, vốn chuyên chở 90% khối lượng thương mại toàn cầu, phải đối mặt với khả năng gián đoạn hoạt động từ các cuộc xung đột đang diễn ra trên thế giới.
Ngày 27/12, Sở Giao thông vận tải tỉnh Cao Bằng phối hợp Hiệp hội Vận tải ô-tô Cao Bằng tổ chức hội nghị tập huấn các quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô-tô.
Theo đánh giá của các chuyên gia giao thông, trong thời gian qua, tình trạng xe hợp đồng trá hình diễn biến phức tạp đã khiến Nhà nước thất thu thuế, phá vỡ quy hoạch tuyến vận tải, ảnh hưởng hiệu quả đầu tư của các bến xe, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông.
Tại Tọa đàm "Quản lý xe hợp đồng, nâng chất lượng vận tải khách: Cần siết hay mở?" do Báo Giao thông tổ chức chiều 18-12, các đại biểu đại diện cơ quan quản lý, doanh nghiệp vận tải đã nêu một số giải pháp gỡ vướng mắc trong quản lý xe hợp đồng, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng.