Lễ hội mua sắm năm 2025 khép lại với nhiều dấu ấn

Sau bốn ngày diễn ra sôi động tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao Đông Anh (đường Cao Lỗ, xã Đông Anh, Hà Nội), Lễ hội mua sắm năm 2025 đã khép lại, để lại nhiều ấn tượng tích cực đối với người dân Thủ đô.

Lễ hội năm nay thu hút gần 110 doanh nghiệp đến từ 14 tỉnh, thành phố.
Lễ hội năm nay thu hút gần 110 doanh nghiệp đến từ 14 tỉnh, thành phố.

Chương trình Lễ hội mua sắm năm 2025 do Sở Công thương Hà Nội chỉ đạo, phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Đông Anh tổ chức, trở thành một trong những hoạt động nổi bật của chuỗi chương trình kích cầu tiêu dùng cuối năm.

Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô 120 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút gần 110 doanh nghiệp đến từ 14 tỉnh, thành phố trên cả nước. Không gian trưng bày phong phú đã mang đến cho người dân Thủ đô cơ hội tiếp cận đa dạng nhóm sản phẩm như đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, hàng của các làng nghề truyền thống, thực phẩm-đồ uống, dệt may, da giày và phụ kiện thời trang.

Sự góp mặt của nhiều thương hiệu uy tín giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý trong giai đoạn chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán.

Chia sẻ về sự kiện, ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, đã đưa ra bức tranh tăng trưởng tích cực của thị trường bán lẻ Hà Nội, đồng thời nhấn mạnh vai trò của các hoạt động xúc tiến thương mại cuối năm.

Ông cho biết: “Theo số liệu thống kê, đà tăng trưởng của thị trường bán lẻ Hà Nội trong những tháng qua khá tích cực, tạo nền tảng vững chắc cho chặng nước rút cuối năm. Riêng trong tháng 10/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 87.600 tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2024. Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm dịp cuối năm tăng mạnh, thành phố Hà Nội đang dồn lực triển khai các giải pháp kích cầu, phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 14% trong năm 2025”.

lehoi1.jpg

Với quy mô tổ chức bài bản, Lễ hội đã tạo không gian giao thương hiệu quả, không chỉ là nơi quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao mà còn là cơ hội để doanh nghiệp kết nối, mở rộng thị trường, nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy lưu thông hàng hóa.

Song song hoạt động mua sắm, Lễ hội còn mang đến nhiều trải nghiệm văn hóa- giải trí như không gian ẩm thực vùng miền, khu giao thương doanh nghiệp, chương trình biểu diễn nghệ thuật, khu check-in ánh sáng… Tất cả đã góp phần tạo nên không khí lễ hội sôi động, thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ và các gia đình.

Bày tỏ kỳ vọng về sự lan tỏa của sự kiện, ông Nguyễn Ánh Dương cho biết: “Chúng tôi tin tưởng ‘Lễ hội mua sắm năm 2025’ trở thành sự kiện có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện để các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng đa dạng của nhân dân”.

Có thể bạn quan tâm