Trong tháng 11, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu phát triển du lịch năm 2025.
Những tháng cuối năm là thời điểm du lịch trong nước vào mùa cao điểm khi nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa-thiên nhiên và du lịch lễ hội tăng mạnh. Đây là nền tảng quan trọng để ngành du lịch kỳ vọng bứt phá trong dịp cuối năm.
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/8-2/9/2025), ước tính ngành du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 5,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 83,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, kế thừa những kết quả đạt được từ năm 2024, trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch đã tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp và đạt được kết quả nổi bật. Lượng khách du lịch trong nửa đầu năm nay ở nhiều địa phương đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngày 29/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam phối hợp Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức chương trình famtrip khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Nam năm 2025 nhằm nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
Trong 4 tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so cùng kỳ năm 2024. Doanh thu từ du lịch, lữ hành ước đạt hơn 30 nghìn tỷ đồng.
Theo số liệu từ Cục Thống kê công bố ngày 6/5, tính chung cả 4 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt khoảng 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so cùng kỳ năm 2024.
Đà Nẵng là điểm đến nội địa nổi bật nhất trong năm 2024 với tỷ lệ ưa chuộng của du khách đạt mức 21,6%, cao gần gấp 3 lần so các điểm đến khác trong top 3 như Hà Nội hay Đà Lạt. Trong khi đó, tại thị trường du lịch quốc tế, Nhật Bản là điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam yêu thích nhất nhờ vào các lợi thế cạnh tranh về mức độ hấp dẫn điểm đến, chất lượng dịch vụ và đặc biệt là chi phí so giai đoạn trước.
Sông Hồng là “sông mẹ” của Đồng bằng Bắc Bộ, với hệ thống di tích, di sản, làng nghề dày đặc hài hòa với cảnh quan thiên nhiên hai bên bờ, đặc biệt là đoạn chảy qua Hà Nội dài 160 km. Dù sở hữu tiềm năng phong phú, nhưng việc khai thác, phát triển du lịch sông Hồng lại chưa được “thông dòng”.
Báo cáo Google Year In Search 2024 cho thấy, có tới 8/10 từ khóa được người Việt tìm kiếm đề cập đến du lịch nội địa. Đa phần những điểm đến được tra cứu đều sở hữu cảnh quan thiên nhiên phong phú, mang đến cảm giác bình yên cho hành trình khám phá.
Theo báo cáo mới về xu hướng du lịch tại châu Á-Thái Bình Dương (APAC) của Traveloka, năm 2025 sẽ là thời điểm du lịch nội địa lên ngôi. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này khi có đến 49% người Việt (trong tổng số những người được hỏi) lựa chọn khám phá các điểm đến trong nước và chỉ 31% muốn đi du lịch nước ngoài.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh, thời tiết cơ bản thuận lợi ở cả ba miền nên hầu hết các điểm đến du lịch trên cả nước đều thu hút du khách. Đặc biệt, có nhiều sản phẩm mới đã được đẩy mạnh khai thác dịp này, góp phần đa dạng hóa trải nghiệm du lịch của du khách.
Vùng đất Tây Nam Bộ sở hữu nhiều nét văn hóa bản địa phong phú cùng hệ sinh thái đa dạng với những cánh rừng ngập mặn, cù lao, hải đảo, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên...
5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5 được coi là cơ hội vàng cho ngành du lịch nước ta với hy vọng kích cầu du lịch nội địa. Đồng thời, năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa trong năm nay. Tuy nhiên, việc giá vé máy bay tăng cao khiến cho kỳ vọng này khó mà đạt được.
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm 2024, thành phố đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng doanh thu khoảng 190.000 tỷ đồng.
Tối 6/4, tại Công viên 23/9, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Thành phố phối hợp tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 với chủ đề “Tâm điểm giao thoa-Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn-Welcome to Ho Chi Minh City”.
Trong bối cảnh ngành du lịch nước nhà đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch, sự tăng trưởng nhanh về lượng khách trong nước thời gian qua tiếp tục chứng minh du lịch nội địa vẫn đang là điểm tựa chính cho toàn ngành. Thực tế này đòi hỏi cần có sự đánh giá lại tầm quan trọng của du lịch nội địa với sự nghiên cứu kỹ lưỡng.
Theo thống kê, lượng khách nội địa trong tuần đầu tiên của tháng 10 tại Campuchia tăng lên rõ rệt. Việc đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc Phnom Penh-Preah Sihanouk cũng góp phần thu hút khách từ thủ đô và các địa phương đến với vùng duyên hải phía tây nam.
Bộ trưởng Du lịch Nhật Bản Tetsuo Saito ngày 26/9 thông báo, Nhật Bản sẽ thực hiện một chương trình hỗ trợ du lịch nội địa mới. Chương trình bắt đầu từ ngày 11/10 đến cuối tháng 12 như một phần của các nỗ lực thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi nền kinh tế bị ảnh hưởng vì Covid-19.
Mùa thu được ví là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại miền bắc, khi cái nóng oi ả của mùa hè nhường chỗ cho những cơn gió thu dịu dàng, và cây lá bắt đầu chuyển mình để chào đón thời khắc giao mùa, chuẩn bị cho kì ngủ đông sắp tới. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi nghỉ dưỡng trong tiết thu dịu dàng, dưới đây là một số điểm đến đáng để cân nhắc.
Kể từ khi du lịch được mở cửa trở lại từ tháng 3, du lịch Đà Nẵng đã phục hồi mạnh mẽ. Dưới đây là chân dung một "Đà Nẵng mới" sôi động, tưng bừng hơn, với hàng loạt sản phẩm mới lạ, hấp dẫn và những lễ hội không ngừng, cùng sự chung tay của nhiều doanh nghiệp lớn.
Mùa hè 2022 chứng kiến một sự hồi sinh ngoạn mục của ngành du lịch khi nhiều điểm đến trên cả nước đồng loạt đầu tư những sản phẩm đẳng cấp, lễ hội nhộn nhịp... thu hút lượng khách kỷ lục.
Ước tính 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa. Con số này gấp hơn 1,5 lần lượng khách nội địa cả năm 2021. Điều này cho thấy, du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt sau Covid-19.
Phú Thọ, mảnh đất được coi là vùng đất Tổ cội nguồn của Việt Nam với nền văn hóa rực rỡ lâu đời. Bởi vậy, đây là địa phương có nhiều điểm đến độc đáo để trải nghiệm văn hóa, truyền thống dân tộc, thiên nhiên tươi đẹp với các điểm đến du lịch xanh.
Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đã có khoảng 5 triệu lượt khách đi du lịch, cho thấy du lịch đã thực sự phục hồi sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay hứa hẹn là thời điểm vàng để các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành được tiếp sức hồi sinh khi lượng khách mua tour và sử dụng dịch vụ tăng đột biến.
Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 với chủ đề “Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng” diễn ra từ ngày 21-30/4 nhằm quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút du khách đến Đà Lạt-Lâm Đồng, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
Huế, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An và Côn Đảo là 5 điểm đến chứa đựng những giá trị lịch sử ý nghĩa được du khách Việt yêu thích cho dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay.