#Doanh nghiệp Việt

31 kết quả

Các doanh nghiệp chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu tại cuộc gặp. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)
ASEAN

Tăng cường kết nối doanh nghiệp địa phương Việt Nam với thị trường Campuchia

Tại cuộc làm việc giữa Hội Doanh nhân Khmer-Việt Nam và đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch cùng các doanh nghiệp tỉnh An Giang, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm kinh doanh quý báu và nhất trí duy trì liên lạc chặt chẽ, tạo kênh kết nối giúp đầu tư hiệu quả, lâu dài hơn tại Campuchia.

Nước mắm Nam Ngư trưng bày trên kệ hàng cùng các sản phẩm nội địa tại siêu thị Cotsco, Hàn Quốc.
Thông tin doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm chủ lực vào kênh bán lẻ quốc tế

Tháng 10 năm 2025 vừa qua, sản phẩm CHIN-SU và Nam Ngư chính thức có mặt tại hệ thống Costco (Mỹ, Hàn Quốc) và Woolworths (Úc) - những kênh bán lẻ hàng đầu thế giới. Động thái này cho thấy năng lực sản xuất, tiêu chuẩn quốc tế và sức hấp dẫn ngày càng lớn của hàng tiêu dùng Việt trên thị trường toàn cầu.

Thị trường bán lẻ Việt Nam hiện đang trong giai đoạn phát triển. (Ảnh: KIM DUNG)
Kinh tế

Định hình chính sách thúc đẩy thương mại trong nước

Thời gian qua, trong bối cảnh đầy biến động của kinh tế toàn cầu, thị trường trong nước đóng vai trò trụ cột quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời là không gian quan trọng để hiện thực hóa các mục tiêu về phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Đại biểu tại một diễn đàn trải nghiệm về chuyển đổi số. (Ảnh: TTXVN phát)
Kinh tế

Cơ hội để doanh nghiệp Việt chủ động tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng quốc tế

Những biến động của chuỗi cung ứng toàn cầu, cùng sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới, đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác. Với sự hỗ trợ từ Chính phủ và lợi thế về hạ tầng cùng nhân lực trẻ, Việt Nam có điều kiện thuận lợi để từng bước gia tăng vai trò trong chuỗi giá trị quốc tế.

May quần áo xuất khẩu tại Nhà máy may Hòa Thọ (Quảng Ngãi).
Kinh tế

Doanh nghiệp nỗ lực mở rộng thị trường

Giữa bối cảnh kinh tế thế giới đầy biến động với những rủi ro từ địa chính trị, chuỗi cung ứng thay đổi nhanh chóng và lạm phát kéo dài, các doanh nghiệp Việt Nam đứng trước áp lực phải đổi mới mạnh mẽ mô hình kinh doanh, mở rộng thị trường để duy trì tăng trưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Doanh nghiệp Việt cần đáp ứng các tiêu chuẩn cao để nâng cao sức cạnh tranh. (Ảnh minh họa: TTXVN)
Kinh tế

Doanh nghiệp Việt cần thích ứng với tiêu chuẩn bền vững để thúc đẩy xuất khẩu xanh

Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa xanh và bền vững. Do đó, việc chuẩn bị nguồn hàng xuất khẩu của Việt Nam thích ứng hiệu quả với những tiêu chuẩn bền vững là sống còn đối với nền kinh tế.
Trần Đức Quyền, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nguyễn Hồng cho chia sẻ về sản phẩm của doanh nghiệp đã đạt chứng nhận Halal.
Kinh tế

Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để xuất khẩu sản phẩm Halal

Với dân số hơn 2 tỷ người, thị trường các nước Hồi giáo đang được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng, đặc biệt với các nước có nhiều lợi thế về xuất khẩu nông sản, thủy sản như Việt Nam. Mặc dù vậy, để đạt được các tiêu chuẩn, quy chuẩn đạt chứng nhận Halal vẫn đang là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp Việt.
Doanh nghiệp Việt vẫn còn lúng túng trong việc sử dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo.
Kinh tế

Doanh nghiệp Việt vẫn còn lúng túng trong việc sử dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo

Giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI), trí tuệ nhân tạo tạo sinh, hiện không còn là thuật ngữ xa lạ đối với người dân. Các doanh nghiệp Việt cũng đã bắt đầu tìm đến AI để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm và tạo ra những chiến lược kinh doanh toàn diện và lâu dài… Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, các doanh nghiệp Việt vẫn còn khá lúng túng trong việc đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thực tế.
Sản phẩm quạt công nghiệp nội đối mặt nhiều thách thức để hội nhập với các tiêu chuẩn quốc tế.
Kinh tế

Sản phẩm quạt công nghiệp nội đối mặt nhiều thách thức để hội nhập với các tiêu chuẩn quốc tế

Các sản phẩm quạt công nghiệp trong nước đang chịu sự cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại tại thị trường châu Âu về thương hiệu, bề dày phát triển của doanh nghiệp và về giá bán đối với các sản phẩm Trung Quốc. Cùng với đó, tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam vẫn là tâm lý “sính ngoại”, điều này đặt ra những thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất quạt công nghiệp trong nước.
Liên kết doanh nghiệp Việt với các tập đoàn đa quốc gia
Kinh tế

Liên kết doanh nghiệp Việt với các tập đoàn đa quốc gia

Ngành công nghiệp chế tạo đang là lĩnh vực có sức hấp dẫn, thu hút lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp trong nước tham gia được vào chuỗi cung ứng của các công ty đa quốc gia vẫn rất ít, tỷ lệ nội địa hóa trong nhiều ngành công nghiệp chế tạo còn thấp. Vì vậy, cần có những chính sách để thúc đẩy mối liên kết này bền chặt hơn nữa.
EVN ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho ba địa phương chống dịch Covid-19
Người tốt việc tốt

EVN ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho ba địa phương chống dịch Covid-19

Với tinh thần “tương thân tương ái”, để góp phần chia sẻ khó khăn và cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã quyết định ủng hộ tổng cộng 1,5 tỷ đồng để ủng hộ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng nhấn mạnh những thế mạnh của một số tỉnh Bắc Lào tại hội nghị.
Chính trị

Tìm hướng phát triển cho doanh nghiệp Việt tại Bắc Lào

Ngày 13-12, tại Luang Prabang, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang, phụ trách khu vực Bắc Lào đã tổ chức Hội nghị doanh nghiệp Việt Nam, người Việt Nam đang hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Bắc Lào, với sự tham dự của hơn 50 đại diện các doanh nghiệp, người Việt Nam tại toàn bộ tám tỉnh Bắc Lào là Bokeo, Luang Namtha, Oudomxay, Xayaburi, Phongsaly, Houaphanh, Xiengkhouang và Luang Prabang.