Hàng Việt Nam ngày càng được tin dùng

Năm nay, 150 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp đã được Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024. Ðây là sự động viên, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp trong nước trong việc cung ứng các sản phẩm có chất lượng tới người tiêu dùng.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng giấy chứng nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” cho các doanh nghiệp trong tốp 1.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng giấy chứng nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” cho các doanh nghiệp trong tốp 1.

Góp mặt trong danh sách sản phẩm, dịch vụ được bình chọn là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024”, có thể gặp những tên tuổi đã tạo được dấu ấn trong nhiều năm qua. Ðó là các doanh nghiệp như May 10, Sunhouse, bóng đèn phích nước Rạng Ðông, văn phòng phẩm Hồng Hà, dây cáp điện Cadi-sun...

Hơn cả một danh hiệu, đây chính là tình cảm, sự yêu mến và ghi nhận của người tiêu dùng đối với những sản phẩm hàng Việt Nam. Bác Trần Thị Bình (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Lâu nay, khi chọn mua các mặt hàng tiêu dùng hằng ngày, tôi luôn chọn các sản phẩm của nhà sản xuất trong nước, do các mặt hàng này được bày bán phổ biến, rất dễ mua sắm và có chất lượng bảo đảm, giá bán hợp lý”.

Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, một trong những hoạt động nổi bật của Ban Chỉ đạo chính là tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. 14 năm tổ chức, chương trình đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong nước và nước ngoài.

Năm nay, chương trình bình chọn tiếp tục được triển khai trên cơ sở kế thừa kết quả những năm trước đây và có điều chỉnh, bổ sung kịp thời trong cách triển khai, quy chế bình chọn, chấm điểm để bảo đảm khoa học, khách quan, chặt chẽ, đủ quy trình, đúng quy định. Ban tổ chức đã nhận được tổng số lượt bình chọn đạt 535.929 lượt ở cả hình thức trực tuyến và trực tiếp, tăng 5,33% so với năm 2023.

Căn cứ kết quả chấm điểm của Ban giám khảo và kết quả bình chọn của người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã ban hành quyết định công nhận danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 với 150 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp. Trong đó, tốp 1 có 25 sản phẩm, dịch vụ; tốp 2 có 35 sản phẩm, dịch vụ; tốp 3 có 40 sản phẩm, dịch vụ; tốp 4 có 50 sản phẩm, dịch vụ.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là chương trình do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội giao Sở Công thương Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Bộ Chính trị phát động.

Chương trình nhằm giới thiệu thông tin về thương hiệu, sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng, tạo thói quen, lòng tin để người Việt Nam ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt Nam. Ðồng thời, nâng cao vị thế thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam của các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia bình chọn.

Ðể cuộc vận động tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các đơn vị tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa cuộc vận động, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng sự tin tưởng của người tiêu dùng.