Thái Bình phát hiện 40 ca F0 tại cộng đồng

NDO -

Hiện nay, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình có xu hướng dịch chuyển sang các địa phương khác với việc phát hiện rất nhiều ca dương tính trong cộng đồng, sau một thời gian khống chế được các ổ dịch lớn, nhất là tại huyện Vũ Thư với hơn 600 ca F0.

Thái Bình phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng thông qua xét nghiệm sàng lọc.
Thái Bình phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng thông qua xét nghiệm sàng lọc.

Ngay trong đêm 8/12, qua công tác xét nghiệm xác nhận bằng phương pháp PCR, tỉnh Thái Bình ghi nhận tổng cộng 60 ca dương tính với SARS-CoV-2 nằm rải rác ở 6 huyện và thành phố Thái Bình, trong đó có 40 ca ngoài cộng đồng, còn lại trong khu cách ly tập trung.

Địa phương phát hiện số ca mắc nhiều nhất trong cộng đồng là huyện Đông Hưng với 23 ca F0 đều trên địa bàn xã Đông La. Việc phát hiện ổ dịch lớn tại đây là thông qua việc xét nghiệm sàng lọc trong những ngày qua của ngành y tế địa phương.

Ngay trong sáng nay, Bí thư Huyện ủy Đông Hưng Trần Quang Triển đã cùng các đơn vị liên quan xuống địa bàn chỉ đạo trực tiếp. Theo đó, yêu cầu xã triển khai chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, tổ chức xét nghiệm diện rộng để phát hiện đưa ngay F0 khỏi cộng đồng.

Ngoài diễn biến phức tạp tại huyện Đông Hưng, trong đêm qua, trên địa bàn thành phố Thái Bình cũng phát hiện 12 ca F0 ngoài cộng đồng, tập trung tại các phường gồm: Quang Trung (1 ca), Trần Hưng Đạo (2 ca), Kỳ Bá (3 ca), Lê Hồng Phong 5 ca và xã Vũ Phúc (1 ca). Bên cạnh đó, phát hiện 5 ca F0 trong cộng đồng ở huyện Quỳnh Phụ và huyện Vũ Thư.

Như vậy, số bệnh nhân Covid-19 trong đợt dịch cao điểm (tính từ 10/11-9/12) là 1.408 bệnh nhân; trong đó, có 1.060 bệnh nhân đã khỏi bệnh, 11 bệnh nhân chuyển tuyến trên điều trị và 337 bệnh nhân còn điều trị.

Trong các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Thái Bình, hiện còn 1.012 trường hợp, trong đó 992 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 20 trường hợp đang chờ kết quả. Tổng số F1 và F2 đang được theo dõi tại các địa phương trong tỉnh là 1.076 trường hợp.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan