Trung tâm thông tin tìm kiếm hài cốt liệt sĩ chính thức hoạt động

NDO - Ngày 25-8, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm thông tin (TTTT) tìm kiếm hài cốt liệt sĩ đã chính thức đi vào hoạt động.

Theo quyết định của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ (GÐLS) Việt Nam, TTTT tìm kiếm hài cốt liệt sĩ là hội viên tổ chức của Hội Hỗ trợ GÐLS Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Thới Bưng, nguyên Thứ trưởng Quốc phòng làm Cố vấn của Trung tâm; công nhận Trung tướng Lê Nam Phong, nguyên Giám đốc Trường Lục quân 2, là Trưởng Ban chỉ đạo và Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh, nguyên Phó Tư lệnh Quân đoàn 4, là Giám đốc của Trung tâm.

Mục tiêu chính của TTTT tìm kiếm hài cốt liệt sĩ là tổ chức đi tìm, xác minh vị trí phần mộ các đồng đội đã hy sinh đến nay chưa tìm thấy và hỗ trợ các gia đình liệt sĩ mong tìm được hài cốt hoặc thắp hương viếng người thân ở những chiến trường xưa. Từ nay đến cuối năm 2012, bên cạnh việc hoàn thiện các văn bản pháp lý, quy chế làm việc..., Trung tâm sẽ cập nhật một số thông tin về nơi chôn cất các liệt sĩ, một số yêu cầu tìm kiếm người thân của các gia đình liệt sĩ.