Thái Bình chuẩn bị đón hơn 1.000 công dân từ các tỉnh phía nam

NDO -

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận trong cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, sáng 12/10, khẳng định, sớm nhất trong tuần này, sẽ tổ chức đón công dân hồi hương theo nguyện vọng, bảo đảm an toàn, kịp thời và thể hiện tính nhân văn.

Các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Thái Bình sẵn sàng đón công dân trở về.
Các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Thái Bình sẵn sàng đón công dân trở về.

Qua tổng hợp sơ bộ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình, ngay sau khi tỉnh ban hành kế hoạch số 134 ngày 7/10 về việc tổ chức đón công dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ các địa phương phía nam. Hiện đã tiếp nhận thông tin của 1.148 công dân có nhu cầu về quê từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và TP Hồ Chí Minh.

Ngay trong chiều nay, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố chốt danh sách, gửi lên đơn vị để tổng hợp và xác minh 2 nội dung chính là có hộ khẩu tại tỉnh Thái Bình hay không và yếu tố dịch tễ tại nơi công dân di chuyển về.

Tỉnh Thái Bình đã thống nhất đón công dân bằng tàu hỏa, xuất phát từ TP Hồ Chí Minh về dừng đỗ tại ga Nam Định. Công dân được xét nghiệm Covid-19 ngay trước khi rời tàu, sau đó địa phương sẽ bố trí xe ô-tô đưa đón công dân về thực hiện cách ly tập trung theo quy định tại địa bàn từng huyện, thành phố có công dân trở về.

Toàn bộ chi phí đưa đón công dân (kể cả việc mua vé tàu) đều được tỉnh hỗ trợ. Cùng với việc tổ chức hồi hương cho công dân, UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các huyện, thành phố có kế hoạch tiếp nhận tro cốt của người tử vong do Covid-19 theo nhu cầu, nguyện vọng.

Hiện nay, tỉnh Thái Bình vẫn duy trì hoạt động của 7 chốt kiểm dịch liên ngành ở các cửa ngõ ra vào. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế nhanh chóng rà soát lại các văn bản, quy định của tỉnh để phù hợp các chỉ đạo hiện nay của Thủ tướng Chính phủ trong việc thích ứng dịch bệnh, không bế quan tỏa cảng, không có quy định riêng làm cản trở các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan