Hòa Bình diễn tập thành lập bệnh viện dã chiến

NDO -

Ngày 27/9, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo huyện Lạc Thủy diễn tập thành lập Bệnh viện dã chiến với quy mô 300 giường đặt tại Trường Cao Đẳng nghề Cơ - Điện Tây Bắc, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy.

Đội ngũ y tế xử lý các tình huống cấp cứu bệnh nhân.
Đội ngũ y tế xử lý các tình huống cấp cứu bệnh nhân.

Bệnh viện dã chiến, có đầy đủ các khoa chuyên môn, các thiết bị y tế cần thiết cùng đội ngũ cán bộ y tế bao gồm các y, bác sĩ Quân - Dân y; đặc biệt đã huy động được hơn 30% bác sĩ đã về hưu trên địa bàn tham gia lực lượng y tế của bệnh viện, bảo đảm thu dung, điều trị cho bệnh nhân nhẹ và bệnh nhân không triệu chứng theo phương châm điều trị tại chỗ, nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Buổi diễn tập Bệnh viện dã chiến không chỉ giúp cho đội ngũ bác sĩ và các lực lượng tham gia nắm bắt và thành thục quy trình phối hợp trong xử lý, giải quyết tình huống khi có bệnh nhân Covid-19 nhập viện, đây còn là cơ hội để ê kíp làm quen với môi trường Bệnh viện dã chiến.

Ngay sau buổi diễn tập, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo tổ chức đánh giá nhằm rút kinh nghiệm, phổ biến cho các huyện, thành phố chuẩn bị sẵn sàng tình huống bệnh viện được kích hoạt khi có tình huống xảy ra.