Gia Lai giám sát chặt người về từ vùng dịch

NDO -

Sáng 31/7, theo thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, đã ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 12 trường hợp này đều từ vùng dịch về địa phương và được đưa đi cách ly tập trung ngay nên ít có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng. 

Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, sàng lọc, xét nghiệm tất cả công dân đi từ địa phương khác về trước khi vào địa bàn tỉnh Gia Lai.
Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, sàng lọc, xét nghiệm tất cả công dân đi từ địa phương khác về trước khi vào địa bàn tỉnh Gia Lai.

Như vậy, tính từ ngày 26/4 đến 7 giờ ngày 31/7, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 58 ca dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, đã xuất viện 7 trường hợp, hiện 51 bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, trong những ngày qua, số lượng người về từ vùng dịch tăng quá cao khiến lực lượng các chốt kiểm soát và nhân viên y tế… căng mình chống dịch, các khu cách ly tập trung tại tỉnh đang quá tải. Trong khi đó, hiện nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ và lệnh giới nghiêm. Do vậy, yêu cầu người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch, không nên trở về ồ ạt, gây nguy cơ bùng phát dịch.

Yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố thực hiện quản lý nghiêm, chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh, các trường hợp F1, F2 và công dân về từ các địa phương có dịch; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm thực hiện cách ly tập trung, bàn giao sau kết thúc cách ly và quản lý sau cách ly tập trung tại nhà, nơi cư trú.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp xã giám sát thật chặt công dân trong thời gian cách ly tại nhà theo quy định; đối với các trường hợp không bảo đảm điều kiện cách ly tại nhà thì phải cách ly tập trung theo quy định.

Các xét nghiệm SARS-CoV-2 đều phải thực hiện bằng kỹ thuật RT-PCR.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan