TikTok tích cực hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa Việt Nam

Chiều 11/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, nền tảng mạng xã hội TikTok Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ và tri ân các khách hàng, đối tác năm 2024 (TikTok Shop Summit 2024) với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững”.
0:00 / 0:00
0:00
Đại diện Báo Nhân Dân, Truyền hình Quốc hội và TikTok Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
Đại diện Báo Nhân Dân, Truyền hình Quốc hội và TikTok Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Tiếp nối thành công của sự kiện tương tự trong năm 2023, TikTok Shop Summit 2024 tiếp tục mang đến những thông tin thú vị về các xu hướng thị trường mới nhất, công thức thành công cho các nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung, và điểm lại một năm bứt tốc trong thương mại điện tử của TikTok Shop.

Sau hai năm ra mắt tại Việt Nam và nổi bật ở xu thế mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment), TikTok Shop liên tục triển khai các giải pháp mới như: Trang mua sắm (Shop Tab), Gian hàng chính hãng (TikTok Shop Mall), Ngày hội Siêu thương hiệu (Super Brand Day), cùng nhiều chính sách hỗ trợ đối tác mới liên tục. Kết quả , tổng giá trị hàng hóa (GMV) thông qua Shop Tab tăng 32 lần, số lượng các nhà bán hàng duy trì GMV ổn định tăng gấp 3 lần, lượt xem các phiên live (trực tiếp) và các video ngắn tăng gấp 12 lần. Hai năm qua cũng chứng kiến mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng của nhà bán hàng thuộc các ngành hàng tiêu biểu như: Mẹ và bé, điện tử, đồ gia dụng…

TikTok tích cực hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ảnh 1

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ thông tin tại sự kiện.

Trong khuôn khổ sự kiện, TikTok Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ việc hợp tác với Báo Nhân Dân và Truyền hình Quốc hội nhằm triển khai sáng kiến “Tự hào hàng Việt” (#TuHaoHangViet). Sự hợp tác này nhằm tiếp tục nhân rộng quy mô, giới thiệu, quảng bá, đa dạng và số hóa thương mại cho các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng TikTok.

Trong khuôn khổ hợp tác, các nhà sáng tạo nội dung và các đối tác của TikTok Shop sẽ tham gia các phiên livestream bán hàng Việt tại các tỉnh; đồng thời trực tiếp hướng dẫn cách thức livestream giới thiệu và bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương. Bên cạnh đó, các bên sẽ phối hợp tổ chức chuỗi đào tạo offline kết hợp online về xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho nhà bán hàng tại các tỉnh, thành, vùng kinh tế trên khắp cả nước.

Đồng hành bền vững cùng các nhà bán hàng địa phương, TikTok Shop sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm, ươm mầm và hỗ trợ lâu dài cho các nhà bán hàng tiềm năng phát triển hơn nữa trên TikTok.

TikTok tích cực hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ảnh 2

Đại diện Truyền hình Quốc hội và TikTok Việt Nam ký kết việc hợp tác ra mắt sáng kiến #HiGreen.

Bên cạnh đó, TikTok Shop cũng ký kết hợp tác với kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam ra mắt sáng kiến #HiGreen thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Các sản phẩm sẽ được gắn nhãn #HiGreen, hiển thị trong tab #HiGreen trên Shop Tab, và áp dụng các chương trình bán hàng ưu đãi vào Thứ Bảy hằng tuần. Các nhà sáng tạo nội dung trong mảng video ngắn, Live và TikTok Shop được tạo điều kiện đến tận nơi trải nghiệm, tham quan nhà xưởng sản xuất, từ đó thực hiện các video hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm, và trực tiếp tham gia livestream bán hàng.

Đặc biệt, nhằm tích cực giới thiệu các sản phẩm mới, đa dạng cho người tiêu dùng, TikTok Shop sẽ làm việc chặt chẽ với các địa phương chủ động tìm kiếm, hỗ trợ đào tạo và đăng ký mở bán trên nền tảng TikTok cho các nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường.

TikTok tích cực hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ảnh 3

Các đại biểu, diễn giả tham gia cuộc tọa đàm tại sự kiện.

Trong khuôn khổ TikTok Shop Summit 2024 cũng diễn ra cuộc hội thảo, cung cấp những thông tin về các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử và mua sắm, giải trí. Sự kiện cũng giới thiệu các giải pháp đột phá cho thương hiệu, người bán và người sáng tạo nội dung để nâng cao doanh số và tiếp cận khách hàng như hệ chỉ số A.C.E giúp tối ưu vận hành và tăng trưởng, chiến lược phân tầng lưu lượng và chuyển đổi kênh bán, bí kíp xây dựng nội dung, chiến lược tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo...

Ban Tổ chức đã vinh danh những thương hiệu, đối tác, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop đạt thành tích ấn tượng và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng trong năm 2023.