Thêm nhiều đặc sản được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”

NDO - Hồng ăn quả, dâu tây, actiso, đông trùng hạ thảo, trà ô long... và các sản phẩm từ những loại đặc sản này được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
0:00 / 0:00
0:00
Hồng ăn quả và các sản phẩm từ quả hồng được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
Hồng ăn quả và các sản phẩm từ quả hồng được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Chiều 10/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã thống nhất mở rộng đối tượng được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, gồm hồng ăn quả, dâu tây, actiso; đông trùng hạ thảo tươi, khô; nấm linh chi tươi, khô và sản phẩm của các loại “đặc sản” này, cùng trà ô long.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng giao các sở liên quan, Ban quản lý thương hiệu chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để đăng ký bảo hộ lại nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” với Cục Sở hữu trí tuệ; xây dựng tiêu chí chất lượng để chứng nhận và các phương pháp đánh giá của các sản phẩm được mở rộng; điều chỉnh, bổ sung tiêu chí chất lượng để chứng nhận và các phương pháp đánh giá sản phẩm du lịch canh nông.

Thêm nhiều đặc sản được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” ảnh 1
Dâu tây và nhiều đặc sản địa phương được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng năm 2017, áp dụng cho 4 sản phẩm đặc thù địa phương, gồm rau, hoa, cà-phê arabica và du lịch canh nông.

Đến cuối năm 2022, thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đã được cấp quyền sử dụng cho 768 tổ chức, cá nhân. Trong đó có 653 tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh hoa; 91 tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh rau, 10 cơ sở du lịch canh nông và 14 cơ sở kinh doanh cà-phê arabica.