Tàu biển du lịch quốc tế cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Quảng Ninh hướng đến trở thành trung tâm du lịch tàu biển

Với hạ tầng giao thông đa dạng, đồng bộ, hiện đại, gồm cả đường hàng không, đường biển, hệ thống cao tốc xuyên tỉnh, đặc biệt là có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt duy nhất cả nước), Quảng Ninh có lợi thế đón các tàu biển du lịch quốc tế đến Hạ Long. Bước vào mùa du lịch tàu biển năm nay, tỉnh đã liên tiếp đón nhiều tàu du lịch quốc tế hạng sang cập cảng mang theo hàng nghìn du khách.
Các đại biểu dự Hội thảo: “Ảnh hưởng của tĩnh không cầu Thủ Thiêm 4 đến tiềm năng phát triển du lịch khu vực Cảng Sài Gòn”. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Quy hoạch cầu Thủ Thiêm 4 cần gắn với phát huy lợi thế sông nước

Làm thế nào để cách tiếp cận “thiết kế và tĩnh không” cầu Thủ Thiêm 4 đặt vị trí cây cầu trên tổng thể của cả dòng sông Sài Gòn, cụ thể là khu vực cảng Nhà Rồng-Khánh Hội nhằm vừa không đánh mất giá trị về lịch sử, văn hóa vừa gắn với mục tiêu phát triển xứng tầm nền kinh tế sông nước hàng trăm năm của Thành phố Hồ Chí Minh là vấn đề được bàn luận, trăn trở, kỳ vọng mà các chuyên gia về quy hoạch, lịch sử, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch nêu ra tại hội thảo “Ảnh hưởng của tĩnh không cầu Thủ Thiêm 4 đến tiềm năng phát triển du lịch khu vực cảng Sài Gòn” do Báo Nhân Dân tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 18/8.
Du khách đua xe địa hình trong rừng lim Tân Hóa (Quảng Bình).

Bài 2: Khơi dậy tiềm năng du lịch

Thời gian gần đây, lượng khách đến các tỉnh khu vực miền trung tăng lên gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2022, nhưng chủ yếu là khách nội địa, cho nên nguồn thu từ du lịch, dịch vụ còn khiêm tốn. Do vậy, việc tiếp tục tái cấu trúc lại ngành du lịch, tháo gỡ các khúc mắc để đón du khách, nhất là khách quốc tế là vấn đề đặt ra đối với các địa phương.