Đỗ Đức Bảo
Đỗ Đức Bảo
Trung tâm Phát triển truyền thông
Nông dân Việt - từ câu chuyện sinh kế đến nhân tố quan trọng trong chuỗi giá trị bền vững.
Net Zero Việt Nam

Nông dân Việt - từ câu chuyện sinh kế đến nhân tố quan trọng trong chuỗi giá trị bền vững

Để nhận Giải Hành động vì Cộng đồng của Báo Nhân Dân, với Nestlé Việt Nam và người nông dân trồng cà-phê, đó là sự ghi nhận cho hơn 10 năm kiên trì. Hành trình bắt đầu từ ngày bà con còn "bỡ ngỡ" với nông nghiệp tái sinh, để rồi hình thành cộng đồng hàng chục nghìn nông hộ có sinh kế và cuộc sống được cải thiện rõ rệt.

Nếu thiếu kỹ năng tự vệ số, các em học sinh dễ trở thành nạn nhân của những kẻ "tội phạm số".
Xã hội

Không để học sinh “một mình” trên mạng

Không gian mạng, nơi học sinh tìm kiếm tri thức và kết nối bạn bè, đang dần trở thành một “trường học thứ hai”. Thế nhưng, nếu thiếu kỹ năng tự vệ số, các em dễ trở thành nạn nhân của những kẻ "tội phạm số", những kẻ ẩn mình sau màn hình, dùng lời ngon ngọt, giả danh hay đe dọa để chiếm đoạt, thao túng và xâm hại tinh thần.

Từ căn bếp Việt đến xu hướng ẩm thực mới
Bạn cần biết

Từ căn bếp Việt đến xu hướng ẩm thực mới

Lạp xưởng từ lâu đã là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt. Hương thơm béo ngậy, vị mặn ngọt hài hòa khiến món ăn dân dã này đi cùng ký ức của nhiều thế hệ. Những năm gần đây, lạp xưởng tươi đang tạo nên một trào lưu mới, chinh phục cả những thực khách khó tính nhất.

CADIVI: Dấu ấn thương hiệu quốc gia từ những sợi dây cáp xanh.
Thương hiệu quốc gia

CADIVI: Dấu ấn thương hiệu quốc gia từ những sợi dây cáp xanh

Trải qua gần nửa thế kỷ, những sợi dây cáp của Cadivi không chỉ dẫn truyền dòng điện, mà còn chuyên chở một triết lý sống và làm việc bền vững:“Sống xanh, sống an toàn”. Chính triết lý ấy đã trở thành kim chỉ nam, giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế tiên phong, thể hiện uy tín, chất lượng và tinh thần đổi mới không ngừng.

Thích ứng ESG để vượt "rào cản xanh"
Net Zero Việt Nam

Thích ứng ESG để vượt "rào cản xanh"

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, các doanh nghiệp không chỉ được đánh giá qua lợi nhuận mà còn qua ESG (môi trường, xã hội và quản trị). ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp nếu muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. 

Thương hiệu quốc gia của tập đoàn BRG góp mặt tại triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc"
Tin tức

Thương hiệu quốc gia của tập đoàn BRG góp mặt tại triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc"

Các thương hiệu gốm Chu Đậu, thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels) của tập đoàn BRG là một số những thương hiệu Quốc gia tham gia Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam từ ngày 28/8 đến ngày 5/9/2025.

Gìn giữ tinh hoa gạo Việt trên bản đồ xuất khẩu
Multimedia

Gìn giữ tinh hoa gạo Việt trên bản đồ xuất khẩu

Giữa những hối hả của nhịp sống công nghiệp, thật dễ để người ta quên mất hương thơm của nồi cơm gạo mới, sự mềm mại của sợi bún mẹ tráng buổi sớm hay cái dẻo thơm của bánh đa nem ngày Tết. Nhưng đâu đó, vẫn có những người bền bỉ “gom nhặt” tinh túy sản phẩm quê hương, gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống.

"Nền kinh tế tầm thấp" – Low Altitude Economy
Doanh nghiệp xanh

Việt Nam bay thấp - Kết nối cao

Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050, nhiều câu hỏi lớn được đặt ra: Làm thế nào để tăng trưởng kinh tế nhanh mà vẫn bền vững ? Làm thế nào để không sao chép mô hình của phương Tây, mà kiến tạo một con đường riêng, thông minh và bao trùm ? 

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tinh hoa từ đất Việt
Thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tinh hoa từ đất Việt

Từ những cánh đồng lúa bát ngát đến những bữa cơm thơm dẻo. Gạo Hapro Đồng Tháp là niềm tự hào của bữa cơm người Việt và đang được quảng bá rộng rãi ra thế giới. Hạt gạo tuy nhỏ bé, nhưng mang trong mình cả tình yêu và tâm huyết của người nông dân, doanh nghiệp – để từng bữa ăn luôn trọn vẹn hương vị quê hương.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Việt Nam đầu tiên sử dụng báo chí như một vũ khí sắc bén
Video

Những bài viết về văn hóa, báo chí của Bác Hồ trên Báo Nhân Dân

"Giữa khói lửa chiến tranh, giữa bao bộn bề việc nước… Người vẫn cầm bút. Trên những trang báo mộc mạc là tâm hồn, là tầm nhìn, là lòng yêu nước của Người”. Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Việt Nam đầu tiên sử dụng báo chí như một vũ khí sắc bén, có hiệu lực to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Những chiếc drone của MiSmart không chỉ đơn thuần là một sản phẩm mà đang mở ra một định nghĩa mới về phát triển.
Net Zero Việt Nam

Nền kinh tế tầm thấp: Lối mở chiến lược để Việt Nam tăng trưởng hai con số và hướng tới Netzero

Trong buổi tọa đàm giữa Thủ tướng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp về nghị quyết 68 ngày 31/5 tại Hà Nội, một bản đề xuất đã được chuyển đến Văn phòng Chính phủ. Theo bản đề xuất, Việt Nam không cần đi theo lối mòn của các quốc gia phát triển, mà có thể tạo lối đi riêng, tạo một chân trời mới mang tên: "Nền kinh tế tầm thấp".

Người Việt làm chủ công nghệ xây cầu dây văng qua sông Tiền
E-Magazine

Những cây cầu mang thương hiệu Việt nối đôi bờ sông Tiền

Những kỹ sư hay công nhân Việt Nam đều không nhớ nổi mình đã tham gia xây dựng bao nhiêu tuyến đường, bao nhiêu cây cầu. Nơi họ đến, ban đầu chỉ là bãi đất hoang, hay những vũng bùn lầy cỏ mọc um tùm. Khi họ rời đi đã trở thành những con đường giao thông huyết mạch, là những cung đường vượt đại dương.