Từ 2 giờ 30 phút ngày 8/12, đông đảo các vận động viên tham gia Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7, đã có mặt tại vạch xuất phát ở trước cổng Thảo Cầm Viên-Lê Duẩn để khởi động, chuẩn bị cho hành trình bứt phá giới hạn, tiến tới phiên bản vượt trội hơn của bản thân.
Với gần 18.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự cự ly marathon đây tiếp tục là kỷ lục Giải chạy có số lượng vận động viên tham dự đông nhất trên cả nước. Các vận động viên tranh tài đã chinh phục cung đường chạy xuyên qua 17 địa danh lịch sử, cùng nhau lan tỏa tinh thần "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội".
Nội dung Bán Marathon của giải cũng là một điểm sáng hấp dẫn không kém khi đã thu hút hơn 5.000 người tham gia tranh tài.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết: "Ngay từ mùa giải đầu tiên, tôi luôn mơ ước giải chạy này sẽ đạt được mốc 15.000 vận động viên như những giải lớn trong khu vực. Nhưng hôm nay, chúng ta đã vượt xa con số đó với gần 18.000 vận động viên - một minh chứng cho sự lớn mạnh không ngừng của cộng đồng thể thao và du lịch Thành phố Hồ Chí Minh".
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 là một trong những hoạt động nổi bật trong Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ tư. Với chủ đề "Sống động mùa lễ hội", Tuần lễ Du lịch lần thứ tư (diễn ra từ ngày 5 đến 12/12) thể hiện rõ sức mạnh của sự phối hợp liên ngành, tạo nên một chương trình toàn diện với sự tham gia của nhiều sở, ngành, quận, huyện và người dân.
Khởi động cho chuỗi hoạt động của Tuần lễ Du lịch năm nay là lễ phát động tại di tích Chợ Bến Thành, ngôi chợ 112 tuổi vừa được công nhận là di tích cấp thành phố vào tháng 11/2024. Bên cạnh đó, ga ngầm metro Bến Thành là nhà ga trung tâm có quy mô lớn, hiện đại nhất tuyến metro số 1 dự kiến được vận hành thương mại vào cuối tháng này.
Lễ phát động Tuần lễ Du lịch năm 2024 cũng như các hoạt động tại khu vực tiểu đảo trước cổng di tích Chợ Bến Thành như: Diễu hành xe điện và xe đạp, triển lãm du lịch, các hoạt động giàu tính truyền thống-văn hóa-giải trí… đã góp phần tôn vinh biểu tượng nổi tiếng này của thành phố.
Năm nay, các hoạt động văn hóa-nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, giới thiệu tour du lịch mới… diễn ra đa dạng và sôi nổi trên khắp địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Các không gian thông tin quảng bá về du lịch-văn hóa-âm nhạc-nghệ thuật tại thành phố Thủ Ðức và các quận, huyện được thiết kế với đặc trưng riêng của mỗi địa phương.
Người dân và du khách đến tham quan được tìm hiểu về văn hóa, du lịch, lịch sử, địa lý của mỗi quận, huyện một cách sống động, thú vị thông qua trò chơi đố vui ứng dụng công nghệ AR (Thực tế tăng cường). Ðây là một trong những nỗ lực của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong việc ứng dụng công nghệ vào xúc tiến, quảng bá du lịch.
Tại thành phố Thủ Ðức, Lễ hội hoa hướng dương Hội chợ Thương mại và làng nghề truyền thống, Chương trình nhạc nước "Ðêm nhạc Noel" đã thu hút rất đông người dân và du khách đến xem. Tại đường sách thành phố Thủ Ðức, các hoạt động như Nghệ thuật trình diễn dân gian, tri thức dân gian Vovinam Việt Võ Ðạo Thành phố Hồ Chí Minh - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, không gian Thông tin Tuần lễ Du lịch và tiểu cảnh chụp ảnh check-in, tổ chức các hoạt động "Mỗi địa phương một hành động xanh" đã góp phần tạo nên không khí sôi nổi, mang đậm nét văn hóa dân gian trong Tuần lễ Du lịch tại đây.
Trong khi đó, tại Quận 3, khu vực Công trường Quốc tế-Hồ Con Rùa có nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ. Riêng tại Quận 5, Lễ hội Chợ Lớn Food Story với nhiều món ăn ngon, độc đáo đã trở thành điểm nhấn của quận trong Tuần lễ Du lịch thành phố.
Qua 3 lần tổ chức, Tuần lễ Du lịch đã tạo dựng được thương hiệu với du khách và trở thành sự kiện thường niên của ngành du lịch thành phố. Tiếp nối thành công đó, năm 2024, Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề "Sống động mùa lễ hội" đã trở thành sự kiện được tổ chức theo hướng liên kết chuỗi giá trị gắn kết du lịch-văn hóa-thể thao với sự phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan, Ủy ban nhân thành phố Thủ Ðức và các quận, huyện, góp phần khẳng định hình ảnh một điểm đến hấp dẫn, hiện đại và giàu bản sắc.