Ảnh minh họa.

Cần luật hóa và quản lý bán thuốc online

Trong năm 2024, ước tính thị trường thuốc online Việt Nam đạt khoảng 5-8% thị phần bán thuốc và đang tăng trưởng không ngừng. Việc bán thuốc trên các sàn thương mại điện tử đang đặt ra nhiều vấn đề với cơ quan quản lý Nhà nước trong việc siết chặt quản lý các đơn thuốc online và các cơ sở bán thuốc online.
Lực lượng chức năng TP Hà nội, phát hiện và thu giữ khoảng 20 tấn mỹ phẩm các loại do nước ngoài sản xuất, có dấu hiệu hết hạn sử dụng tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. (Ảnh: QUYỀN LƯU)

Cảnh giác với mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng

Chỉ cần dạo qua thị trường mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử (Facebook, Zalo, TikTok), hay những khu chợ nhỏ dành cho sinh viên ở Hà Nội, người tiêu dùng có thể tìm được mỹ phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Bên cạnh những hàng hóa mỹ phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hiện không ít sản phẩm được quảng cáo là hàng xách tay, hàng nội địa của các thương hiệu nổi tiếng được bày bán công khai tại các cửa hàng, tạp hóa với giá chỉ bằng 1/3 thậm chí 1/10 giá sản phẩm chính hãng.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu ý kiến tại phiên họp. (Ảnh: DUY LINH)

Cân nhắc bỏ quy định miễn thuế VAT đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ

Dẫn số liệu cho thấy trung bình một tháng khoảng 1,3-1,9 tỷ USD giá trị hàng hóa được luân chuyển qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok..., Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách đề nghị Chính phủ cân nhắc bỏ quy định miễn thuế VAT đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ, tạo điều kiện mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
Giới thiệu giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử tại Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành công thương năm 2023.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Trải qua nhiều làn sóng phát triển, thương mại điện tử Việt Nam đến nay đã giữ được tốc độ tăng trưởng trung bình 20%/năm liên tục trong 15 năm qua. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, ưu điểm, hoạt động thương mại điện tử cũng bộc lộ những hạn chế, bất cập khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn trong quá trình mua hàng qua mạng.
Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ chi phí tham gia các hoạt động hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại.

Đà Nẵng: Hỗ trợ đến 100 triệu đồng cho mỗi startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo khi đáp ứng một trong các tiêu chí sản xuất, kinh doanh sản phẩm sẽ được hỗ trợ đến 100 triệu đồng trong hoạt động ký hợp đồng tư vấn bán hàng trên các sàn thương mại điện tử quốc tế; hỗ trợ lên tới 50 triệu đồng cho doanh nghiệp duy trì tài khoản trên các sàn thương mại điện tử.
Ký kết đưa nông sản Nam Định lên sàn điện tử voso.vn.

Đưa nông sản Nam Định lên sàn thương mại điện tử

Ngày 7/10, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh Nam Định và Chi nhánh Bưu chính Viettel Nam Định tổ chức ký kết hợp tác thúc đẩy tiêu thụ nông sản an toàn của tỉnh trên sàn thương mại điện tử voso.vn, nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ nông sản của tỉnh trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (thứ 2 từ phải sang) thực hiện nghi lễ ký kết thỏa thuận theo phương thức trực tuyến.

Xây dựng sàn thương mại điện tử hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với nông sản

Sáng 23/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) với nhiều nội dung đáng chú ý nhằm nâng cao nhận thức, năng lực về thương mại điện tử, chuyển đổi số (TMĐT, CĐS) trong thanh niên.

Các thành viên Hợp tác xã nông sản Chi Lăng đóng gói na giao cho khách hàng.

Lạng Sơn hỗ trợ mua nông sản trên sàn thương mại điện tử

Ngày 7/9, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lạng Sơn có văn bản chỉ đạo, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh gương mẫu, tiên phong ứng dụng công nghệ số trong việc mua các sản phẩm nông nghiệp qua sàn thương mại điện tử langson.postmart.vn hoặc langson.voso.vn.

Các diễn giả trao đổi về xúc tiến nông sản sạch qua các sàn thương mại điện tử.

Mở đường cho nông sản sạch lên sàn thương mại điện tử

Chilica là thương hiệu tương ớt, ớt xay lên men được ấp ủ đã nhiều năm của anh Nguyễn Thanh Hiền, dự định ra mắt năm 2020. Tuy nhiên, hai đợt dịch Covid-19 hồi đầu năm và tháng 7 đã làm "đổ bể" hết kế hoạch ra mắt sản phẩm tại TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. “Cái khó ló cái khôn”, anh Hiền đã tìm đến với Tiki, Sendo cùng một số sàn thương mại điện tử nước ngoài khác để quảng bá và bán sản phẩm của mình.