Cắt giảm chi phí

Sau Tiki, gần đây Lazada - một “tay chơi lớn” trong ngành thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam cũng đang cho thấy những dấu hiệu về hoạt động cắt giảm để cân đối chi phí.

Giá trị của truyền thống

Có một thực tế là những mô hình bán lẻ hiện đại như các chuỗi siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, sau nhiều năm cạnh tranh với các mô hình truyền thống như chợ, cửa hiệu tạp hóa, vẫn không thể “thắng” được, mà trái lại, đang có xu hướng quay về với các giá trị cũ.

Chiến lược “động”

Sự sa sút của hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bán lẻ là Thế giới di động (trực tiếp) và Tiki (trực tuyến) đang bộc lộ những dấu hiệu sa sút chỉ trong thời gian ngắn đã đặt ra dấu hỏi lớn về chiến lược cho nhiều doanh nghiệp trong ngành.

Làm gì để ngược dòng?

Kinh doanh nhà hàng, khách sạn đang là ngành nghề chịu nhiều thách thức trong giai đoạn hiện nay. Nhiều đơn vị trong ngành này đang có những giải pháp cụ thể, tìm ra cách “tự cứu mình” để vượt qua khó khăn.

Hướng đi nào cho các cửa hàng thời trang?

Ngành cửa hàng thời trang truyền thống, cũng như nhiều ngành nghề khác, đang phải đứng trước những áp lực hiện hữu như chi phí mặt bằng cao, làn sóng trả mặt bằng ồ ạt, cạnh tranh từ các kênh trực tuyến… và đương nhiên cũng cần tái cấu trúc, thay đổi để tiếp tục phát triển.

Khi ví liên thông với ví

Một xu hướng mới đang hình thành để gia tăng lợi thế cạnh tranh cho ứng dụng ví điện tử (VĐT) là sự liên kết giữa các loại ví với nhau. Chẳng hạn, trước đây để sử dụng ví điện tử cho ứng dụng Grab thì chỉ có thể sử dụng Moca cũng của đơn vị này.

“Giảm phát” sao khách sạn

Trước đây, tình trạng “loạn sao” của khách sạn thường nằm ở trường hợp chất lượng thực tế không tương xứng với hạng “sao” đã công bố, chẳng hạn khách sạn công bố 4 sao, nhưng chất lượng chưa đến 3 sao, hoặc 5 sao nhưng còn thua 4 sao…

Tầm quan trọng của số liệu

Những ngày gần đây, con số 630 tỷ đồng mà du lịch Hà Nội thu về từ chuyến lưu diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink trong hai ngày 29 và 30/7 thu hút nhiều sự chú ý, trong đó là những chi tiết, nguồn thu cụ thể… có tính thuyết phục.

Khai thác du lịch âm nhạc

Cũng giống như du lịch thể thao, mà cụ thể ở đây là các giải chạy bộ đang phát triển mạnh mẽ để thu hút khách du lịch, việc phát triển du lịch âm nhạc cũng là một xu hướng để tạo ra những sức bật mới.
back to top