Sau Tiki, gần đây Lazada - một “tay chơi lớn” trong ngành thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam cũng đang cho thấy những dấu hiệu về hoạt động cắt giảm để cân đối chi phí.
Con đường ăn uống, hay phố ẩm thực là cách gọi những con đường có nhiều quán ăn, thu hút đông đúc thực khách, và in dấu trong tiềm thức của nhiều người trong thời gian dài.
Có một thực tế là những mô hình bán lẻ hiện đại như các chuỗi siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, sau nhiều năm cạnh tranh với các mô hình truyền thống như chợ, cửa hiệu tạp hóa, vẫn không thể “thắng” được, mà trái lại, đang có xu hướng quay về với các giá trị cũ.
Cà-phê muối, bánh đồng xu phô mai, trà chanh giã tay… đã và đang là những món ăn “thời thượng”, theo sau đó là cả một xu hướng đầu tư, kinh doanh có thể tạm gọi là bắt “trend” ẩm thực.
Sự sa sút của hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bán lẻ là Thế giới di động (trực tiếp) và Tiki (trực tuyến) đang bộc lộ những dấu hiệu sa sút chỉ trong thời gian ngắn đã đặt ra dấu hỏi lớn về chiến lược cho nhiều doanh nghiệp trong ngành.
Kinh doanh nhà hàng, khách sạn đang là ngành nghề chịu nhiều thách thức trong giai đoạn hiện nay. Nhiều đơn vị trong ngành này đang có những giải pháp cụ thể, tìm ra cách “tự cứu mình” để vượt qua khó khăn.
Ngành cửa hàng thời trang truyền thống, cũng như nhiều ngành nghề khác, đang phải đứng trước những áp lực hiện hữu như chi phí mặt bằng cao, làn sóng trả mặt bằng ồ ạt, cạnh tranh từ các kênh trực tuyến… và đương nhiên cũng cần tái cấu trúc, thay đổi để tiếp tục phát triển.
Một xu hướng mới đang hình thành để gia tăng lợi thế cạnh tranh cho ứng dụng ví điện tử (VĐT) là sự liên kết giữa các loại ví với nhau. Chẳng hạn, trước đây để sử dụng ví điện tử cho ứng dụng Grab thì chỉ có thể sử dụng Moca cũng của đơn vị này.
Thương mại điện tử (TMĐT) đang có xu hướng được tổ chức lại theo hướng chuyên môn hóa và tối ưu hóa nhờ những gì đã đạt được trong thời gian định hình trước đây.
Trước đây, nếu nói đến yếu tố thương mại trong âm nhạc thì thể loại giao hưởng, thính phòng ít được quan tâm nhiều vì ai cũng biết đây là thể loại kén người nghe, “tệp” khán giả hẹp.
Trước đây, tình trạng “loạn sao” của khách sạn thường nằm ở trường hợp chất lượng thực tế không tương xứng với hạng “sao” đã công bố, chẳng hạn khách sạn công bố 4 sao, nhưng chất lượng chưa đến 3 sao, hoặc 5 sao nhưng còn thua 4 sao…
Đầu tư kinh doanh phòng tập thể dục (fitness) là một ngành luôn được đánh giá cao về tiềm năng nhưng sự phát triển hiện nay thực tế vẫn chưa tương xứng.
Những ngày gần đây, con số 630 tỷ đồng mà du lịch Hà Nội thu về từ chuyến lưu diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink trong hai ngày 29 và 30/7 thu hút nhiều sự chú ý, trong đó là những chi tiết, nguồn thu cụ thể… có tính thuyết phục.
Cũng giống như du lịch thể thao, mà cụ thể ở đây là các giải chạy bộ đang phát triển mạnh mẽ để thu hút khách du lịch, việc phát triển du lịch âm nhạc cũng là một xu hướng để tạo ra những sức bật mới.