Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy tại các chợ

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa hoàn thành việc tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người làm việc, kinh doanh tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn quận.
0:00 / 0:00
0:00
Lực lượng chức năng tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương. Ảnh: CHU DŨNG.
Lực lượng chức năng tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương. Ảnh: CHU DŨNG.

Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội về tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiến thức và kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố năm 2024, Công an quận Tây Hồ đã tổ chức tuyên truyền kiến thức, kỹ năng an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 150 tiểu thương thuộc 10 chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn quận.

Trong các buổi tuyên truyền, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Tây Hồ đã hướng dẫn kiến thức, kỹ năng an toàn phòng cháy chữa cháy và thực hành sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu, thoát nạn trong môi trường nguy hiểm, xử lý hiệu quả an toàn hướng dẫn thoát nạn nơi tập trung đông người.

Đối với các tiểu thương, ngoài việc hướng dẫn thực hành, tổ công tác đã phát tờ rơi hướng dẫn cách phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Qua tập huấn, các tiểu thương, người lao động đã nắm vững kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ban đầu; tận dụng “thời điểm vàng” để dập tắt đám cháy ngay khi bắt đầu phát sinh...

Bên cạnh đó, các tiểu thương, người lao động tại các chợ, trung tâm thương mại cũng được tập huấn giữ vững tâm lý khi xảy ra cháy, không hoảng loạn, biết cách tập trung tận dụng cơ hội ban đầu, khoanh vùng và dập tắt đám cháy trước khi lực lượng chức năng có mặt.