Quảng Nam thu gần 9,5 tỷ đồng từ bán sâm Ngọc Linh

NDO - Sáng 4/8, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Nam Trà My, Quảng Nam, cho biết, trong 3 ngày từ 1-3/8 đã diễn ra Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 5, người dân và doanh nghiệp đã bán ra thị trường khoảng 65kg sâm củ Ngọc Linh, thu về gần 9,5 tỷ đồng.
0:00 / 0:00
0:00
Hơn 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Phiên chợ sâm Ngọc Linh.
Hơn 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Phiên chợ sâm Ngọc Linh.

Tại Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 5, Ban tổ chức đã tổ chức Phiên chợ sâm Ngọc Linh và hàng nông sản, với số lượng hơn 50 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông-lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các sản phẩm làm ra từ các làng nghề trên địa bàn tỉnh, nhất là những sản phẩm đặc trưng của huyện Nam Trà My như: Sâm Ngọc Linh và các loại cây dược liệu.

Quảng Nam thu gần 9,5 tỷ đồng từ bán sâm Ngọc Linh ảnh 1

Khoảng 65kg sâm củ Ngọc Linh được bán ra tại Phiên chợ sâm Ngọc Linh.

Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần này, có 18 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, 12 chốt và các nhóm hộ trồng sâm Ngọc Linh tham gia. Ngoài ra, còn có 10 xã và 4 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Nam Trà My tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My và cây dược liệu OCOP cùng 6 gian hàng của huyện lân cận.

Trong những ngày diễn ra phiên chợ có hơn 5.500 lượt người đến tham quan, mua sắm, với tổng doanh thu khoảng 10 tỷ đồng; trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 65kg, thu về gần 9,5 tỷ đồng.

Quảng Nam thu gần 9,5 tỷ đồng từ bán sâm Ngọc Linh ảnh 2

Cây sâm Ngọc Linh 20 năm tuổi bán với giá 868 triệu đồng.

Đáng nói tại phiên chợ này, anh Đinh Hồng Thắng (xã Trà Linh, huyện Nam Trà My) đã bán cây sâm Ngọc Linh khoảng 20 năm tuổi cho một người khách đến từ Hà Nội với giá 868 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nam Trà My Trần Duy Dũng cho biết, trong những ngày diễn ra Lễ hội sâm Ngọc Linh, tại phiên chợ đã tổ chức Hội thi sâm Ngọc Linh lần thứ 5.

Cuộc thi đã thu hút 37 chốt sâm ở 3 xã: Trà Cang, Trà Linh, Trà Tập tham gia dự thi, với số lượng cây sâm Ngọc Linh tham gia hơn 460 cây. Trong đó, sâm loại 1-4 năm tuổi: 150 cây; sâm 5 tuổi: 110 cây, sâm 7 tuổi: 90 cây, sâm 9 tuổi: 70 cây và sâm 10 tuổi; 45 cây).

Quảng Nam thu gần 9,5 tỷ đồng từ bán sâm Ngọc Linh ảnh 3

Hàng trăm cây sâm Ngọc Linh được trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ.

“Việc tổ chức Hội thi Sâm Ngọc Linh là dịp để các hộ trồng sâm Ngọc Linh trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về phương pháp tạo giống, trồng, chăm sóc và phát triển cây sâm Ngọc Linh để đạt hiệu quả cao nhất”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nam Trà My Trần Duy Dũng chia sẻ.