Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã ở Đồng Nai

NDO - Ngày 10/5, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức gặp gỡ, đối thoại với hơn 250 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sự phát triển.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh buổi đối thoại.
Quang cảnh buổi đối thoại.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có khoảng 50 nghìn doanh nghiệp, 416 hợp tác xã, với tổng số vốn hơn 440 nghìn tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng khẳng định, đây là lực lượng có sự đóng góp rất to lớn cho sự phát triển của Đồng Nai trong những năm qua và hiện nay. Để tạo được niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã cùng nỗ lực khôi phục, phát triển kinh tế, chính quyền tỉnh Đồng Nai đã thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ về phục hồi kinh tế; tập trung giải ngân vốn đầu tư công; kịp thời tháo gỡ những khó khăn.

Tại buổi đối thoại, một số doanh nghiệp đã nêu lên những vướng mắc đang gặp phải, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là liên quan thủ tục đất đai, vay vốn ưu đãi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; thị trường đầu ra cho sản phẩm các hợp tác xã...

Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã ở Đồng Nai ảnh 1

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, phát biểu tại buổi đối thoại.

Đại diện các doanh nghiệp mong muốn, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai quan tâm hơn nữa để kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển, đóng góp ngày càng nhiều cho địa phương.

Các ý kiến của doanh nghiệp đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai trả lời ngay tại buổi đối thoại. Đối với một số nội dung vượt thẩm quyền sẽ được Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổng hợp, kiến nghị các bộ, ngành và Chính phủ.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, doanh nghiệp, hợp tác xã có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Đồng thời, thúc đẩy quá trình quản lý nhà nước ngày càng minh bạch, xây dựng môi trường công bằng, khách quan và thượng tôn pháp luật.

Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã ở Đồng Nai ảnh 2

Doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ vướng mắc về cơ chế để phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cũng chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã về định hướng phát triển của địa phương trong thời gian tới. Trong đó, Đồng Nai đang chuyển đổi mô hình kinh tế theo hướng đầu tư phát triển có chọn lọc và chỉ lựa chọn những dự án có giá trị gia tăng cao, đáp ứng tiêu chuẩn phát triển nhanh, bền vững. Từ chủ trương đó, người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai mong muốn, các doanh nghiệp, hợp tác xã thực hiện và đề xuất các ý tưởng đầu tư dựa theo quy hoạch đã được phê duyệt.