Khai mạc Liên hoan phim Toronto

Hơn 330 bộ phim từ 64 nước và vùng lãnh thổ sẽ được trình chiếu trong suốt 10 ngày diễn ra liên hoan. Giải thưởng lớn nhất là giải thưởng do khán giả bình chọn.

Liên hoan phim Toronto được coi là liên hoan phim thương mại lớn nhất, thu hút không chỉ các tên tuổi lớn trong làng điện ảnh mà còn cả những nhà sản xuất, nhà đầu tư, kinh doanh phim ảnh... đến tìm cơ hội hợp tác, làm ăn... Liên hoan phim này cũng là nơi tìm hiểu nhu cầu thị trường bởi các phim ở đây có cơ hội tiếp cận khán giả lớn nhất với hàng trăm buổi chiếu miễn phí cho công chúng. Năm nay, các hoạt động mở của Liên hoan được chú trọng hơn nữa, với nhiều sự kiện bên lề diễn ra song song với các buổi chiếu phim.

Toronto cũng là mảnh đất thuận lợi để các “anh tài” khởi động trước thềm Oscar. Năm ngoái, “Triệu phú ổ chuột” giành giải Khán giả yêu thích nhất tại Toronto, sau đó đăng quang tại Oscar với 8 giải thưởng.

Mở màn cho liên hoan phim năm nay là bộ phim “Creation” của Charles Darwin, còn bế mạc liên hoan đêm 19-9 là “The Young Victoria” của đạo diễn người Quebec Jean-Marc Vallée.

Điện ảnh Việt Nam có đại diện là “Chơi vơi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, trình chiếu ở mảng “Điện ảnh thế giới đương đại”.