“Hành trình đỏ” Sơn La - Nghìn trái tim hồng

NDO -

Tiếp tục “Hành trình đỏ” tại Sơn La, ngày 28/7, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La đã phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 9, với chủ đề “Sơn La - Nghìn trái tim hồng”. 

Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La tặng hoa các đơn vị tham gia hiến máu.
Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La tặng hoa các đơn vị tham gia hiến máu.

Để thực hiện đúng quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức cử các lực lượng hướng dẫn và yêu cầu người đến hiến máu đo thân nhiệt và thực hiện đúng theo “thông điệp 5K” của Bộ Y tế.

Ngay sau lễ khai mạc, Ban tổ chức và các tình nguyện viên cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn viên thanh niên đã thực hiện nghi thức quyết tâm thực hiện tốt Hành trình đỏ, hô vang khẩu hiệu: Hành trình đỏ Sơn La “Kết nối dòng máu Việt”. Hành trình đỏ Sơn La “quyết tâm” và Hành trình đỏ Sơn La “thành công”.

Là người có mặt từ rất sớm, Đại úy Lê Văn Việt, Bí thư Chi đoàn Công an TP Sơn La, chia sẻ: Tôi rất hào hứng khi được tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là lần thứ 5 tôi tham gia hiến máu. Để bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu số lượng máu tại chương trình, hôm nay Công an Thành phố đã huy động gần 70 cán bộ, chiến sĩ bảo đảm sức khỏe tham gia hiến máu.   

Bà Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La, cho biết: Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức tạp, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La xác định công tác hiến máu càng trở nên cấp thiết, bởi nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị ngày càng tăng. Mặt khác, máu là một liều thuốc đặc biệt, không có thứ thuốc nào thay thế được. Số lượng thu về tại chương trình đã đạt hơn 912 đơn vị máu, đây là con số vượt dự kiến đề ra.

Từ năm 2019 đến nay, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La đã tiếp nhận hơn 11.000 đơn vị máu. Riêng 6 tháng năm 2021 tiếp nhận được 2.343 đơn vị máu.

Đến gần 14 giờ, những đơn vị máu cuối cùng đã được hoàn thành, ai cũng thấm mệt, nhưng trên gương mặt ai cũng phấn khởi, bởi đã hoàn thành nhiệm vụ với nghĩa cử cao đẹp. 

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ”, nói: "Chúng tôi đánh giá rất cao sự nhiệt tình tham gia của các lực lượng trên địa bàn TP Sơn La. Tinh thần hiến máu nhân đạo đã thấm đẫm trong các tầng lớp nhân dân và đây là việc rất nên làm để giúp người bệnh có nguồn máu điều trị ổn định".

Chương trình “Hành trình đỏ” tại Sơn La sẽ tiếp tục tổ chức trong ngày 29 và 30/7 tại huyện Mai Sơn và Phù Yên. Dự kiến sau khi kết thúc chương trình “Hành trình đỏ”, Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận trên 1.500 đơn vị máu, góp phần bổ sung vào ngân hàng máu để Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cung cấp cho các bệnh viện, cơ sở y tế tại các tỉnh và thành phố khu vực phía bắc, nhất là trong đợt dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.