Theo đó, khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của phường, các tổ chức, cá nhân sẽ thực hiện tra cứu thông tin thủ tục cần giải quyết và nhận số xếp hàng bằng máy tự động.
Công chức tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tiếp nhận hồ sơ với từng lĩnh vực phụ trách, đồng thời hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân kiểm tra căn cước công dân trên hệ thống máy quét. Sau đó, hệ thống máy quét sẽ hiện ra phiếu khảo sát trực tuyến đã có thông tin của người dân.
Theo lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, để hỗ trợ tối đa cho tổ chức, cá nhân giải quyết thủ tục hành chính, các phường trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã chủ động chọn và tổ chức thực hiện giải pháp “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” tại bộ phận “một cửa”.
Cụ thể, trong một ngày làm việc của tuần, bộ phận “một cửa” phối hợp cùng lực lượng đoàn viên thanh niên giúp công dân kê khai nội dung hồ sơ, giấy tờ phục vụ giải quyết những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền đơn vị.
Ngoài ra, trong một ngày làm việc/tuần, bộ phận “một cửa” tiếp nhận và xử lý, trả kết quả ngay cho tổ chức, cá nhân đối với các thủ tục bảo đảm hồ sơ, không thuộc trường hợp phức tạp như đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân…
Đến nay, 100% các phường của quận Nam Từ Liêm đã chủ động triển khai những giải pháp hỗ trợ tổ chức, cá nhân thuận tiện, nhanh chóng trong giao dịch hành chính, nhất là mô hình “Ngày thứ tư không viết”, “Ngày không hẹn”, giúp nâng cao kết quả cải cách hành chính của quận.
Nhờ đó, chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân thuộc quận năm 2022 đạt 93,83% vượt chỉ tiêu Ủy ban nhân dân thành phố giao; Kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của quận năm 2022 đứng thứ 2/30 quận, huyện, thị xã.
Theo kế hoạch, trong năm 2023, tất cả các phường của quận sẽ thực hiện “Một cửa” hiện đại để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đạt hiệu quả cao hơn.