Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 ở Hà Nội. (Ảnh MẠNH PHÚ)

Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam

Sau gần 15 năm triển khai, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đã lan tỏa, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp và người dân. Qua đó, không chỉ làm thay đổi nhận thức, thói quen người tiêu dùng trong ưu tiên chọn lựa, sử dụng hàng Việt Nam, mà còn thể hiện lòng yêu nước và khơi dậy niềm tự hào hàng Việt.
Các thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng - bảo trợ trẻ em Gò Vấp vui đón Tết Trung thu 2023.

Rộn ràng chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi

Ngày rằm tháng tám âm lịch hằng năm là dịp để thiếu nhi vui đón Tết Trung thu của riêng mình. Nhằm mang lại cho các em niềm vui, thị trường các loại đèn, bánh năm nay tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng được các đơn vị sản xuất đa dạng mẫu mã, bắt mắt. Nhiều trẻ em đã được đón một mùa Trung thu ấm áp, chan hòa trong tình yêu thương.
Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La đến khách hàng.

Sơn La tập trung đánh giá hiệu quả thực chất của sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là một trong những chương trình trọng tâm đang được tỉnh Sơn La triển khai thực hiện nhằm thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và tăng giá trị. Ðây cũng là giải pháp đang được Sơn La gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 theo hướng hiệu quả, thiết thực và bền vững…
Khách hàng tham quan quy trình sản xuất lụa tơ tằm tại làng Vạn Phúc (quận Hà Đông).

Đổi mới sản phẩm lưu niệm làng nghề

Du lịch làng nghề là một trong những thế mạnh của Hà Nội. Bên cạnh các dịch vụ tham quan, ăn uống, nghỉ dưỡng, bán các sản phẩm lưu niệm phục vụ khách du lịch được ví là hoạt động “xuất khẩu tại chỗ”. Song làm thế nào để thúc đẩy sự phát triển, đáp ứng yêu cầu khách hàng là vấn đề thành phố đang cần tháo gỡ.