Kiểm tra kết quả thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại thành phố Cần Thơ

NDO - Sáng 18/7, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" dẫn đầu đoàn công tác có buổi kiểm tra kết quả thực hiện cuộc vận động tại thành phố Cần Thơ.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Việt Nam thành phố Cần Thơ cho biết, năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Cần Thơ thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đạt nhiều kết quả tích cực. Các phương thức tuyên truyền ngày càng mở rộng, phong phú và đa dạng. Nội dung tuyên truyền tập trung về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, thành phố trong tổ chức thực hiện cuộc vận động.

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên, các sở, ban, ngành và thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố cũng đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật, quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc chống phá chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện cuộc vận động.

Một số hoạt động thiết thực được tổ chức như: chương trình “Tuần lễ Tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mãi năm 2022”; chuỗi sự kiện khuyến mãi tập trung gồm 3 đợt, tổng thời gian 113 ngày; phiên chợ hàng Việt Nam năm 2022...

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, lãnh đạo Cần Thơ đã có những chỉ đạo toàn diện, sâu sắc trong triển khai thực hiện cuộc vận động.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, thành phố Cần Thơ tập trung nâng cao hơn nữa nhận thức đối với cuộc vận động. Thành phố cần tập trung hơn nữa công tác điều hành trong tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử; cắt giảm các thủ tục hành chính; kết nối tiêu thụ hàng hóa và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Cần tiếp tục hướng đến bảo vệ người tiêu dùng, tập trung các hoạt động phân phối, đưa hàng Việt Nam về nông thôn...