Hơn 100 nghìn lượt khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trong thời gian diễn ra Lễ hội sông nước lần 2

NDO - Ngày 12/6, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 thành công tốt đẹp với nhiều con số ấn tượng.
0:00 / 0:00
0:00
Người dân Thành phố Hồ Chí Minh xem màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng thiết bị không người lái trong buổi lễ bế mạc lễ hội.
Người dân Thành phố Hồ Chí Minh xem màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng thiết bị không người lái trong buổi lễ bế mạc lễ hội.

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 đã thu hút khoảng 4,5 triệu lượt người dân thành phố và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của lễ hội.

Tổng số khách đến Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 31/5 đến 9/6 là 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt; doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng. Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ.

Ngoài ra, theo báo cáo của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thủy (ẩm thực, vận chuyển,…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hằng ngày. Đồng thời, theo ghi nhận từ các doanh nghiệp dịch vụ đường thủy, sau Lễ hội sông nước lần thứ nhất năm 2023, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25-40%.

Sở Du lịch thành phố cũng cho biết, theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra Lễ hội tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ; nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%… cho thấy hiệu quả tích cực mà Lễ hội sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch thành phố.

Hơn 100 nghìn lượt khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trong thời gian diễn ra Lễ hội sông nước lần 2 ảnh 1

Khách nước ngoài thích thú khi thưởng thức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần 2.

Ngoài ra, Lễ hội đã tạo được “làn sóng” hưởng ứng mạnh mẽ trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông trong nước và quốc tế. Sự kiện cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông trực quan thông qua màn hình led, LCD trên cả nước với hơn 13.000 màn hình/750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày (trung bình 50 triệu lượt/ngày). Sự kiện cũng thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên mạng xã hội.

Với kết quả đó, Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh – một “Đô thị sông nước giàu bản sắc - Thành phố của những lễ hội”. Lễ hội đã góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh.