Hào hứng phiên chợ thanh toán không tiền mặt tại Đà Nẵng

NDO - Chiều 1/12, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Phiên chợ thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.
0:00 / 0:00
0:00
Thực hiện livestream bán hàng sản phẩm tại phiên chợ
Thực hiện livestream bán hàng sản phẩm tại phiên chợ

Theo đó, tại Công viên bờ Đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà), ban tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm trực tiếp với hơn 50 gian hàng. Hơn 100 sản phẩm tại đây là các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của gần 60 doanh nghiệp sản xuất đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Nai, Kon Tum, Đắk Nông, Bình Định, Huế, Lâm Đồng, Trà Vinh…. và các đơn vị giải pháp thương mại điện tử.

Để chuẩn bị tốt cho phiên chợ, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia lần này đều được cung cấp các dịch vụ thanh toán trực tuyến, các hoạt động khuyến mãi (mã QR voucher, khuyến mãi trực tuyến...).

Mọi người dân, du khách có thể ghé đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm dùng thử các sản phẩm, dịch vụ giải pháp về thương mại điện tử, chuyển đổi số trong đời sống.

Hào hứng phiên chợ thanh toán không tiền mặt tại Đà Nẵng ảnh 1

Đơn vị thực hiện trình diễn sản xuất tại chỗ kèm dùng thử sản phẩm thu hút khách đến trải nghiệm.

Đây là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận và thực hiện các hình thức bán hàng, thanh toán qua các trang thương mại điện tử, ứng dụng mạng xã hội. Người tiêu dùng có thể mua sắm mọi lúc mọi nơi mà không cần đến trực tiếp.

Công ty TNHH Mỹ Phương Food mang các dòng sản phẩm bánh dừa nướng OCOP 4 sao, tiềm năng 5 sao đến với hoạt động lần này. Đơn vị cũng đã chuẩn bị sẵn các hình thức thanh toán trực tuyến như mã QR ngân hàng, VNPay kèm mã giảm giá khi thanh toán.

Chị Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Mỹ Phương Food chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi tham gia hội chợ khác với truyền thống nên thấy hứng thú vì mới mẻ."

Cũng theo chị Nhi, tại sự kiện, cũng giống như các doanh nghiệp khác, toàn bộ việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm, bán hàng trên kênh online, mời khách mời về livestream trên nền tiktok của đơn vị đều được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng.

Chương trình diễn ra từ ngày 1/12 đến ngày 3/12.